Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những ngôi sao sân cỏ lâm vào cảnh phá sản

Thứ Ba 18/11/2014 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Man Utd George Best, cựu thủ môn ĐT Anh David James hay cựu ngôi sao Liverpool John Ahn Riise từng có một cuộc sống đế vương trước khi bất ngờ rơi vào cảnh túng quẫn.

1. George Best (huyền thoại M.U)

Với tài năng của mình, George Best đã kiếm về khối tài sản khổng lồ lên tới 60 triệu bảng. Thế nhưng đến năm 1982, huyền thoại Quỷ đỏ bất ngờ tuyên bố phá sản. George Best từng tiết lộ, ông tiêu rất nhiều tiền vào rượu, những chiếc xe sang và phụ nữ.

 

2. David James (cựu thủ môn ĐT Anh)

Trong suốt sự nghiệp thi đấu, David James đã kiếm được 20 triệu bảng tiền lương. Thế nhưng, cựu thủ môn ĐT Anh rơi vào tình trạng nợ nần sau vụ ly hôn vợ năm 2005 và phải chia một phần không nhỏ tài sản.  Hồi đầu năm nay, David James đã phải tuyên bố phá sản. Để cứu vãn tình hình, Người gác đền một thời của Tam sư buộc phải bán một số kỉ vật có giá trị để kiếm tiền.

3. Brad Friedel (Tottenham)

Vào năm 2007 nhằm tạo điều kiện phát triển các tài năng trẻ tại quê hương, thủ thành người Mỹ đã đầu tư xây dựng một học viện bóng đá tại hạt Lorain County. Tuy nhiên, do hoạch định chiến lược phát triển không hợp lí, Brad Friedel, đã đẩy học viện của mình chìm trong nợ nần và đi đến phá sản. Mọi khó khăn lại càng chồng chất khi các nhà tài trợ quay lưng và việc uy tín giảm sút khiến lượng học viên giảm nhanh chóng và mức học phí thu về không đủ để chi trả. Đầu năm 2011, Brad Friedel tuyên bố phá sản với khoản nợ lên tới 5 triệu bảng.

4. Lee Hendrie (cựu ngôi sao Aston Villa)

Trong thời kì đỉnh cao của mình, Lee Hendrie kiếm hơn 30.000 bảng một tuần khi chơi cho Aston Villa tại giải Ngoại hạng. Anh từng được triệu tập lên ĐT Anh và được coi là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá xứ sương mù, cùng thế hệ với Frank Lampard, Rio Ferdinand, Steven Gerrard. Cựu ngôi sao Aston Villa từng sống trong ngôi nhà triệu đô, đi những siêu xe xa xỉ, đắt tiền. Vào tháng 1/2012, sau khi đối mặt với vòng xoáy nợ nần và bị tịch thu nhà, Hendrie đã tuyên bố mình phá sản. Trước đó, Hendrie từng hai lần tự sát nhưng không thành.

 

5. Eric Djemba Djemba (cựu sao M.U)

Năm 2003, Eric Djemba Djemba được Sir Alex ký hợp đồng về thi đấu cho Quỷ đỏ. Tuy nhiên, vào năm 2007, tiền vệ người Cameroon phải tuyên bố phá sản.

6. John Ahn Riise (cựu sao Liverpool)

John Ahn Riise từng hưởng mức lương cao 50.000 bảng/tuần khi còn thi đấu cho Liverpool. Mặc dù vậy, năm 2007, cầu thủ người Na Uy bất ngờ tuyên bố phá sản vì không trả được nợ.

7. Celestine Babayaro (cựu sao Chelsea)

Khi còn ở đỉnh cao phong độ trong màu áo Chelsea và Newcastle, Celestine Babayaro nhận lương tuần 25.000 bảng. Đến năm 2011, cựu ngôi sao Nigeria tuyên bố vỡ nợ.

8. Keith Robert Gillespie (cựu sao M.U)

Keith Robert Gillespie, cựu danh thủ người Bắc Ireland từng khoác áo M.U khi mới 17 tuổi, tuyên bố phá sản năm 2010. Keith cho biết, anh tiêu sạch hơn 7 triệu bảng tài sản vào đánh bạc, buôn bán bất động sản và bị lừa đảo. Hồi tháng 3/2014, theo thống kê từ Xpro, một tổ chức từ thiện chuyên giúp đỡ, tương trợ những cầu thủ đã giải nghệ tại Anh chỉ ra rằng 40% số cựu cầu thủ đã buộc phải tuyên bố phá sản sau 5 năm treo giày và 33% số cựu cầu thủ đã phải ra tòa ly dị sau 1 năm nói lời giã từ sân cỏ. 

Tổng hơp từ Daily Mail

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X