Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những ngôi sao học giỏi nhất làng túc cầu giáo thế giới

Thứ Hai 17/11/2014 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ chinh phục người hâm mộ bằng tài năng sân cỏ, nhiều ngôi sao bóng đá còn sở hữu những tấm bằng đại học danh giá.

1. Socrates (Brazil)

Không chỉ mê hoặc cả thế giới bởi tài năng chơi bóng, huyền thoại người Brazil còn là một bác sĩ với nhiều hoạt động từ thiện. Sau khi treo giày, Socrates còn mở một phòng khám nhi nhỏ của riêng mình để phục vụ những trẻ em nghèo. Ông mất năm 2011 vì nhiễm trùng đường ruột, hậu quả của việc nghiện rượu trong nhiều năm.
 

 

2. Fernando Redondo (cựu ngôi sao Real, AC Milan)

Tiền vệ tài hoa Argentina từng được HLV Fabio Capello đánh giá là “có lối chơi thông minh nhất trong số những cầu thủ tôi từng dẫn dắt” đã bất ngờ từ chối tham dự VCK World Cup 1990. Mãi sau này, chàng lãng tử một thời của bóng đá xứ sở Tango mới giải thích rằng, anh buộc phải nói không với ngày hội bóng đá tại Italia mùa Hè năm 1990 vì bận học ở một trường đại học Luật tại Tây Ban Nha.

3. Esteban Granero (Real Sociedad)

Granero đã có bằng đại học về Tâm lý học. Ngoài thời gian chơi bóng, Granero thích đọc sách hơn là tham gia các hoạt động vô bổ có hại cho sức khỏe như đi quán bar, hộp đêm... như các đồng nghiệp lắm tiền nhiều của khác.

4. Manuel Lucena (Mirandes, Tây Ban Nha)

Là một trung vệ tài năng, Lucena còn sở hữu thành tích học tập đáng nể với 2 tấm bằng đại học siêu khó về Kỹ thuật hóa học và Kỹ thuật công nghiệp.

5. Oleguer (cựu ngôi sao Barca)

Cựu hậu vệ Barca sở hữu một tấm bằng đại học về Kinh tế. Oleguer cũng là một người có tư tưởng chủ nghĩa dân tộc vị Catalan.
 

 

6. Pablo Alfaro (cựu ngôi sao Sevilla)

Cựu cầu thủ của Zaragoza, Racing Santander và Sevilla nổi tiếng với lối chơi thô bạo trên sân cỏ, nhưng ông lại có thành tích học tập xuất sắc với tấm bằng Y khoa, chuyên ngành Phụ khoa.

7. Emilio Butragueno (cựu ngôi sao Real)

“Số 7” huyền thoại của Real trong những năm 80-90 sở hữu 2 tấm bằng đại học về Quản trị kinh doanh và Quản trị thể thao.

8. Costacurta (cựu ngôi sao AC Milan)

Costacurta đã trải qua khoảng 20 năm tại Milan, với một giai đoạn ngắn ở AC Monza dưới hợp đồng mượn. Anh nổi tiếng với vai trò của mình cùng với Franco Baresi, Paolo Maldini và Mauro Tassotti, tạo nên bộ tứ hậu vệ huyền thoại của lịch sử Serie A và bóng đá châu Âu thập niên 1980/1990. Ngôi sao người Italia còn sở hữu 2 tấm bằng cử nhân Luật và Kinh tế.
 

 

9. Julen Guerrero (cựu ngôi sao Bilbao)

Cựu cầu thủ của Athletic Bilbao trong những năm 90 đã theo học ngành Báo chí, thứ giúp ông theo nghiệp bình luận thể thao vào thời điểm hiện tại.

10. Andres Iniesta (Barca)

Iniesta cũng đã có bằng đại học về Thể dục. Tiền vệ Barca tiết lộ, những kiến thức học được giúp anh hiểu về những chấn thương và tìm ra cách phục hồi nhanh hơn. Một số ngôi sao sân cỏ khác cũng đang "Dùi mài kinh sử" như Juan Mata (M.U), hiện tiền vệ này đang theo học 2 khóa đào tạo đại học từ xa về Marketing và Thể dục. tiền vệ tài hoa của Chelsea, Cesc Fabregas đang theo học về Quản trị. Hậu vệ Glen Johnson của Liverpool đang theo học một chương trình đào tạo đại học từ xa về Toán học...

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X