Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những ngôi sao bóng đá suýt lỡ dở vì… lớn chậm

Thứ Sáu 03/08/2018 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao mà Liverpool thèm khát lôi kéo khỏi Lyon, Nabil Fekir hóa ra trước đây từng bị chính lò Lyon thải loại. Nguyên nhân cũng giống như Antoine Griezmann và Alisson, Fekir bị chê vì vóc dáng khiêm tốn của mình.

Fekir bị Lyon loại nhầm

Fekir giờ đã là nhà vô địch World Cup cùng ĐT Pháp, là một trong những ngôi sao sáng giá nhất của Ligue 1, là ngôi sao mà Liverpool theo đuổi suốt thời gian dài. Song ít ai biết rằng Fekir từng bị loại khỏi lò đào tạo của Lyon vào năm 2007, chỉ 2 năm sau khi anh vào lò này. Nguyên nhân không phải tại Fekir kém tài. Mà do anh bị các HLV trong lò Lyon hồi ấy đánh giá là hạn chế về sức vóc.
Những ngôi sao bóng đá suýt lỡ dở vì… lớn chậm hình ảnh
1

Thứ nhất, về chiều cao mà nói, đến bây giờ Fekir mới cao có 1m73. Không khó để hình dung 11 năm trước, anh bị thất thế nếu so về vóc dáng với các tài năng trẻ cùng lứa.

Thứ hai, Fekir mắc phải bệnh Osgood-Schlatter. Đây là bệnh gây sưng đau ở vùng lồi củ trên xương chày. Đội ngũ y tế tại lò Lyon lo ngại chứng bệnh này có thể khiến đầu gối của Fekir không thể chịu đựng được những vận động, va chạm mạnh của một cầu thủ chuyên nghiệp.

Xét theo mấy yếu tố kể trên, Fekir bị loại khỏi lò Lyon. Đây thực sự là gáo nước lạnh với Fekir, nhất là khi từ bé anh đã luôn mơ ước được khoác chiếc áo đấu của Lyon lên người. Với rất nhiều cầu thủ trẻ khác, nếu rơi vào trường hợp như Fekir ngày ấy, có thể cánh cửa dẫn tới con đường thi đấu chuyên nghiệp đã bị đóng sập lại. Song Fekir thì khác. Có thất vọng, có buồn nhưng anh không nản chí. Anh tìm cơ hội khẳng định mình ở những lò khác, nhỏ hơn với quyết tâm sẽ tìm đường… trở lại Lyon.

Fekir lần lượt khẳng định được mình ở các đội trẻ Saint-Priest và Saint-Priest. Có thời điểm St.Etienne ra sức lôi kéo Fekir. Tuy nhiên, anh vẫn dứt khoát chờ thời cơ được trở lại Lyon. Anh tuyên bố: “Tôi muốn cho các nhà đào tạo của Lyon thấy rằng họ đã sai lầm khi loại tôi trước đây”.

Quyết tâm của Fekir được đền đáp. Năm 2011, anh được mời trở lại Lyon. Cũng may cho Lyon là Fekir giàu nghị lực và kiên định lập trường nên họ mới được cầm vàng để vàng rơi rồi vẫn tìm lại được vàng.
Những ngôi sao bóng đá suýt lỡ dở vì… lớn chậm hình ảnh
Griezmann hồi bé bị chê quá “mỏng cơm”

Những sao trắc trở vì “không chịu cao”

Fekir không phải ngôi sao duy nhất suýt đứt gánh đường cầu thủ vì trở ngại sức vóc. Mấy ngày trở lại đây, người ta nói nhiều đến chuyện thủ thành Alisson hồi 15 tuổi từng bị chê vì chỉ cao 1m70. Thậm chí đến cả bố mẹ của Alisson cũng không dám tin rằng cậu con trai cao 1m70 của mình có thể thành công với nghiệp giữ gôn. May mà Alisson lớn vọt, cao thêm tới 17cm chỉ trong vòng 1 năm nên anh mới cứu được sự nghiệp giữ gôn của mình.

Đồng đội của Fekir trong đội hình ĐT Pháp vô địch World Cup 2018, Antoine Griezmann trước đây xin vào lò của Lyon cũng bị lắc đầu. Không chỉ Lyon, các lò Sochaux, Metz, Auxerre và St.Etienne cũng đều từ chối nhận Griezmann. Tất cả chung một lý do: Griezmann quá “mỏng cơm”. Các nhà tuyển trạch đều lo ngại Griezmann mà ra sân thì sẽ bị đối thủ “thổi bay”. Thế là các lò đào tạo tại Pháp để tuột Griezmann vào lò của Real Sociedad.
Những ngôi sao bóng đá suýt lỡ dở vì… lớn chậm hình ảnh
Becks cũng từng bị chê quá bé, quá yếu


Tiền vệ Isco hồi niên thiếu cũng hay bị chê bai vì chiều cao khiêm tốn của mình. Thậm chí đến cả David Beckham cũng có thời bị dìm hàng vì sức vóc. Becks chua chát kể lại: “Hồi tôi 12 tuổi, tôi từng bị một HLV người Anh bĩu môi rằng người như tôi thì chẳng đời nào có thể mơ đến suất đá cho Tam sư. Ông ta chê bai tôi quá nhỏ con, quá yếu đuối”.

Beckham tâm sự tiếp: “Thời gian trôi đi, tôi có 115 trận khoác áo Tam sư, được mang băng thủ quân, được dự 3 kỳ World Cup. Nên tôi muốn nhắn gửi các cầu thủ trẻ rằng đừng bao giờ nản chí trước bất kỳ trở ngại nào”.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X