Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những màn đụng độ điên rồ nhất lịch sử bóng đá

Thứ Bảy 15/12/2012 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"CĐV chính là những người trả lương cho cầu thủ, họ là máu, là ôxy của môn thể thao này" là câu nói nổi tiếng của Brian Clough (cựu HLV Nottingham Forest) trong thập niên 1970. Nhưng ngay từ những ngày êm đềm ấy, giữa cầu thủ và CĐV cũng đã xảy ra những xung đột.

Nói về những cuộc chạm trán giữa 2 lực lượng chính của môn thể thao vua, không ai là không nhớ đến cú kung-fu của Eric Cantona vào người CĐV tên Matthew Simmons của Crystal Palace hồi năm 1995. Đấy là màn trả đũa của huyền thoại người Pháp dành cho những lời lẽ miệt thị và bài ngoại của Simmons.

Đấy chỉ là ví dụ tiêu biểu nhất trong lịch sử những cuộc đụng độ. Không nhất thiết phải dính đến bạo lực, David Beckham đã leo lên tận khán đài để nói chuyện phải quấy với một nhóm CĐV vì họ đã trưng lên biểu ngữ: "Cút về nhà đi tên phản bội" khi anh trở lại L.A Galaxy sau thời gian đá cho AC Milan dạng cho mượn để duy trì thể lực và phong độ. Sau đó Becks giải thích là anh yêu cầu những CĐV nọ hãy lịch sự và bắt tay anh như những người đàn ông.

El Hadji Diouf từng phun nước bọt vào CĐV trong một trận đấu tại Cúp UEFA 2003 trong khi Jamie Carragher ném trả ngược đồng xu về phía CĐV vừa ném vào người anh tại Cúp FA 2002. Đôi khi những cuộc xung đột cũng diễn ra bên ngoài khuôn viên sân bóng. Tháng Năm năm ngoái, bữa tiệc kết thúc mùa bóng của West Ham đã trở nên lộn xộn sau khi Demba Ba tuyên bố sẽ không ký tặng thêm cho các CĐV vì anh đã "quá mệt". Kết quả của vụ này là cầu thủ và CĐV chia làm 2 phe, ở giữa là bàn ghế ly tách tứ tung.

Cuộc xung đột đôi khi còn diễn ra trong không gian... kỹ thuật số. Wayne Rooney từng dọa đo ván một CĐV trên trang mạng Twitter. Sau đây là những cuộc đụng độ biêu biểu và độc đáo nhất trong cả một lịch sử đối đầu giữa CĐV và cầu thủ.

1. VÀO SÂN ĐÁNH TÌNH ĐỊCH

Khi các CĐV Stevenage tràn vào sân để ăn mừng chiến thắng 3-1 gây sốc của đội nhà tại vòng 3 Cúp FA với Newcastle hồi năm ngoái, có một CĐV 24 tuổi tên Robert Fitzgerald đã thừa nước đục thả câu. Hắn tìm đến hậu vệ Scott Laird và tung một cú đấm thôi sơn hạ gục hoàn toàn đối phương. Sau đó Fitzgerald cho biết làm vậy là vị Laird đã có qua lại tình cảm với bạn gái mình và "đối xử với cô ấy không tốt". Tòa án Stevenage sau đó kết án tù tên CĐV này 12 tuần lễ, đồng thời cấm hắn đến sân trong thời gian 6 năm.

Scott Laird bị 1 CĐV Stevenage tấn công vì ghen
Scott Laird bị 1 CĐV Stevenage tấn công vì ghen

2. HẸN NHAU ĐÁNH LỘN

Sau khi hậu vệ nổi tiếng chơi rắn của Arsenal là Wilf Copping cho 2 cầu thủ Everton Will Cresswell và Jack Coulter lên cáng trận đấu mùa 1934/35, anh đã bị đe dọa bởi 4 CĐV bên đội chủ nhà. Đồng đội Ted Drake của Copping nhớ lại: "Họ bảo Copping là hãy coi chừng ăn đòn sau khi kết thúc trận đấu. Wilf đáp lại là anh ấy rất sẵn lòng nếu họ muốn có ai đó để trút giận. Sau trận đấu, Copping quay trở lại cột cờ góc nơi các CĐV quá khích của Everton nhưng họ đã rời khỏi sân. Sau này nghĩ lại sự kiện này, Copping thừa nhận là mình đã may mắn thoát cảnh "bốn đánh một không chột cũng què".

3. MÀN NƯỚC RÚT KÍCH ĐỘNG

Không biết Arsenal đã đối xử tồi tệ với Emmanuel Adebayor thế nào mà trong cuộc đối đầu với đội bóng cũ tại Eastlands hồi tháng 9/2009, Adebayor đã mừng một pha lập công cho Man City bằng cách tung cú nướt rút gần hết chiều dài sân bóng rồi trượt đến khu vực nhóm CĐV Arsenal. Khỏi nói, một cơn mưa vật thể bay về phía tiền đạo người Togo, trong đó có cả... cam và ghế nhựa. Kolo Toure, một cựu cầu thủ Arsenal khác đã đến lôi người đồng đội nông nổi của mình ra khỏi cơn mưa ấy.

4. XUỐNG ĐÂY MÀ ĐÁ

Ngôi sao trẻ Scott McGarvey của Man United nhanh chóng chứng tỏ anh chỉ là... sao xịt. Trong một trận đấu hồi thập niên 1980, McGarvey đang đi lững thững bên đường biên khi bóng chết. Một CĐV đã một lần nữa nhắc nhở cho McGarvey biết anh là một cầu thủ... vô dụng đến mức nào. Quá tức tối vì liên tục bị chê bai, McGarvey đã thách "Mày xuống đây mà đá xem có hay hơn tao không". CĐV nọ có lẽ chỉ chờ có thế. Anh ta nhảy ra khỏi vị trí đang ngồi, trèo qua bảng quảng cáo và vào sân. McGarvey hết hồn, bỏ chạy khỏi sân và sau đó sớm rời khỏi Man United.

5. ĐÁNH MỘT CÚ ĐÃ

George Best nổi tiếng là một chàng trai phong lưu, đa tình khi còn là cầu thủ. Vấn đề là trong số những người phụ nữ mà anh tán tỉnh có rất nhiều người đã có chồng hoặc bạn trai. Một lần dừng đèn đỏ, có một tay bị cắm sừng như thế gõ cửa xe của Best. Chàng cầu thủ play-boy kéo kính xe xuống và phải nghe một tràng chửi rủa tục tĩu của tình địch. Sau này Best kể lại: "Hắn ta cũng là một CĐV của Man United. Tôi đã có thể im lặng và bỏ đi, nhưng không, tôi thò tay ra và đấm một cú đã rồi mới lái xe đi".

6. QUÂN TỬ BÁO THÙ... 19 NĂM KHÔNG MUỘN

"Tôi thật sự không biết một người có thể nuôi dưỡng hận thù trong bao lâu", tiền đạo George Reilly của Watford từng tâm sự. Đấy là sau khi một người thợ nề hô vang "Plymouth" rồi lao vào... cạp lỗ tai, lấy mất miếng thịt của ông hồi năm 2003. Trong suốt sự nghiệp của mình, Reilly là một cầu thủ hiền lành, luôn được lòng đồng đội và các CĐV. Nhưng sự cố cắn tai xảy ra bởi vì trước đó... 19 năm, ông trót ghi bàn loại Plymouth của người thợ nề ra khỏi bán kết Cúp FA.

7. MÚA ĐI CHO... DẺO

Sau khi liên tục bỏ qua hàng loạt cơ hội vì... chân quá gỗ, tiền đạo của CLB Kings of Diamonds, Wesley Parker tại Kingston (Jamaica) đã bị một nhóm người bắt cóc. Người đứng đầu nhóm này mang Parker về nhà riêng và yêu cầu anh... khiêu vũ một mình suốt 2 giờ liền để chân cẳng và cơ thể... dẻo hơn một chút. Sau 2 giờ, tên bắt cóc rốt cục cũng để Parker ra đi, tất nhiên là sau khi hắn thét lên: "Liệu mà dẻo hơn trên sân cho tao".

8. ĐỪNG CHỌC NHẦM NGƯỜI

Man United đang thua trận derby 0-1 và trên đường xuống hạng Nhì vào tháng 4/1974. Một nhóm các CĐV của họ nảy ra "sáng kiến" là tràn vào sân Old Trafford để trận đấu... đá lại. Nhóm này còn tranh thủ đến chọc ghẹo các cầu thủ Man City. Nhưng họ đã lầm người khi chọn thủ quân cao to Mike Doyle của đối thủ làm đối tượng. Doyle không hề tỏ ra sợ hãi. Anh ta nhăn mặt và cho từng tay CĐV đối thủ đi... tàu bay.

9. SÁU PHÁT ĐẠN TRONG MỘT TRẬN ĐẤU

Phát hiện thủ môn của đối thủ hãy còn đang... cầu nguyện dù trận đấu đã bắt đầu, tiền đạo Robert Rivelino của Conrinthians tung ra một cú sút từ giữa sân và ghi bàn ở ngay giây thứ 6 của trận đấu. Từ trên khán đài, anh trai của người thủ môn kia đã chạy vào sân, nói cho Rivelino biết ghi bàn khi đối phương đang cầu nguyện là... không fair-play. Để thêm sức nặng, hắn rút khẩu súng ra và bắn vào quả bóng... 6 phát đạn. Rivelino và các đồng đội Corinthians hoảng hồn bỏ chạy, tất nhiên.

Minh Kiệt - BĐCS

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X