Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những giai thoại bi hài ở CLB Ninh Bình thời bầu Trường

Thứ Tư 07/01/2015 19:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cầu thủ ra sân thi đấu cùng hai con dê đi cùng hay câu chuyện 'chào anh ba tỷ' lưu truyền khắp làng bóng Việt.

Bầu Trường quyết định không duy trì các tuyến trẻ, đồng nghĩa việc chia tay hoàn toàn với bóng đá từ đầu năm 2015. Trong 9 năm tồn tại, CLB Ninh Bình để lại nhiều câu chuyện thực hư trở thành huyền thoại làng bóng đá Việt…

Cầu thủ vác bao tải tiền đi giải phóng hợp đồng để về Ninh Bình

Ở thời đỉnh cao chi tiêu, bầu Trường vung tiền không tiếc để tuyển cầu thủ theo gợi ý của Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại. Ông đã muốn người nào thì người đó rất khó “thoát”. Khi đó, ông rất kết trung vệ Như Thành đang khoác áo CLB Bình Dương và ông quyết lấy cho bằng được. Với sự bạo chi của bầu Trường, cầu thủ này vác hẳn bao tiền mặt đựng 5 tỷ đồng đến đội bóng đất Thủ nhằm giải phóng hợp đồng hai năm còn lại để về Ninh Bình.

Nhung giai thoai bi hai o CLB Ninh Binh thoi bau Truong  hinh anh
Bầu Trường nhếch nhác đi dép lê vào sân.

Bia ngập sân Hoa Lư ngày thăng hạng

Mùa giải hạng Nhất 2009, CLB Ninh Bình giành quyền thăng hạng sớm và có trận đấu cuối cùng trên sân nhà gặp Tây Ninh. Để chào mừng sự kiện vô địch giải hạng Nhất và lên chơi V-League ngay trên sân nhà, bầu Trường quyết định mời khán giả uống bia hơi suốt cả trận đấu. Mỗi khán giả đến sân muốn uống bao nhiêu bia tùy... tửu lượng. Các xe bồn chở bia túc trực khắp quanh sân để cung cấp bia. Khoảng 15.000 lít bia hơi được tiêu thụ và đổ lênh láng khắp nơi. Kết thúc trận đấu, bia ngập tràn khắp sân khi khán giả lấy bia… tạt vào nhau, ném tứ tung gây ra hình ảnh “vui trong hỗn loạn” giữa khung cảnh cả hàng nghìn CĐV tràn xuống sân.

Suýt mất Cup giải hạng Nhất

Chính trong buổi “ngập” trong bia này, CLB Ninh Binh suýt mất phần thưởng họ vừa nhận được. Trong cảnh hỗn loạn, ban tổ chức sân Ninh Bình phát thông báo chiếc Cup sau một hồi lưu chuyển trên sân không biết đã “biến” đi đâu. Phải hai giờ sau, với việc các lực lượng an ninh vào cuộc, người ta mới tìm thấy chiếc Cup này để kịp mang đi trong lễ rước quanh TP Ninh Bình. Nhiều trường hợp bị mất điện thoại, dây chuyền xảy ra trong ngày vui hôm ấy. Thậm chí, HLV thủ môn của đội còn bị kẻ gian lấy ví. Rất may, ông pháp hiện kịp thời, chạy theo và “lôi đầu” kẻ gian lại.

Mang dê vào sân

Ông bầu sinh năm 1973 này từng có một quyết định “độc đáo” là cho mang hai con dê vào sân trong trận đấu chào mừng chức vô địch giải hạng Nhất trên sân nhà năm 2009. Hai con dê này được dắt ra sân, cùng các cầu thủ hai đội “chào” khán giả trước trận đấu. Hàm ý của bầu Trường là muốn nhắc đến logo biểu tượng của CLB, đồng thời dê cũng là một đặc sản nổi tiếng của vùng đất Ninh Bình. Đến nay, chưa có đội bóng nào có ý tưởng và hành động đưa động vật vào sân thi đấu như bầu Trường.

Nhung giai thoai bi hai o CLB Ninh Binh thoi bau Truong  hinh anh 2
Cầu thủ hai đội vào sân cùng hai con dê, theo ý tưởng của bầu Trường

Cầu thủ ở khách sạn 4 sao, nhưng bị nợ tiền

Giai đoạn năm 2012-2013, các cầu thủ được ở khách sạn 4 sao do bầu Trường đầu tư xây dựng thay vì ở khu nhà tập thể cũ trước đây. Đây là đội bóng đầu tiên có “nhà” là khách sạn tiêu chuẩn 4 sao. Tuy nhiên, giai đoạn này Ninh Bình lại thường xuyên nợ tiền lương, thưởng cho các cầu thủ khiến họ kêu than không dứt. Thời gian sau, bầu Trường lại quyết định đưa các cầu thủ trở về… khu nhà tập thể cũ.

Chợ cầu thủ giữa lòng đội bóng

Ninh Bình từng được ví như cái “chợ” cầu thủ khi đội bóng này liên tục có sự luân chuyển nhân sự lớn qua từng mùa giải, thậm chí chỉ sau nửa mùa bóng. Mỗi mùa giải, có hàng chục người mới đến và đồng thời tương ứng số người bị thanh lý hoặc bán. Đó là giai đoạn bầu Trường còn hợp tác với siêu cò Trần Tiến Đại trên cương vị Giám đốc điều hành những năm 2009-2011. Sau này, bầu Trường quay sang “cạch mặt” ông Đại. Ninh Bình là một trong những đội bóng đi đầu về nhập tịch cho cầu thủ ngoại như Đinh Hoàng La, Đinh Hoàng Max, Hoàng Vissai, Đinh Văn Ta. Nhưng chính họ cũng từng dính đến chuyện ồn ào quanh các ngoại binh. Như năm 2011, thủ môn Đinh Hoàng La (gốc Ukraina) từng kiện CLB Ninh Bình để giành quyền ra đi. Từ vụ kiện cáo này, người hâm mộ mới thấy bầu Trường rất chịu chi khi bỏ ra 250.000 USD để có sự phục vụ của anh trong ba năm.

Chào 'anh ba tỷ'

Những năm 2009, nhiều cầu thủ ở đội bóng đất Hoa Lư kể vui rằng ở đây họ không gọi tên của nhau mà theo số tiền lót tay mà cầu thủ nhận được. Chẳng hạn “chào anh ba tỷ” và “anh ba tỷ” chào lại “chào cậu hai tỷ”. Cách nói chuyện này vui đùa nhưng phản ánh giai đoạn nội bộ khá bất ổn, không đoàn kết của CLB Ninh Bình thời còn sơ khai.

Cầu thủ đình công, bầu Trường tuyên bố giải tán đội bóng

Từ năm 2012, bầu Trường ít xuất hiện dần ở đội bóng dù ông chỉ ở cách cầu thủ mấy bước chân (sau này ở cùng khách sạn thì cách vài tầng). Tháng 8/2012, một nhóm cầu thủ “liều lĩnh” đứng lên đình công và sẽ “không tập, không đá nếu không trả tiền còn nợ ba tháng qua”.  Đáp lại, bầu Trường tuyên bố giải tán đội bóng vì thất vọng trước thái độ của những cầu thủ ông từng giúp họ thành những tỷ phú. Cầu thủ phải xuống nước, cử đại diện lên xin lỗi bầu Trường. Ông cho qua và… tiếp tục nợ tiền cầu thủ. Tháng 4/2014, ông quyết định tạm đóng cửa đội bóng sau vụ nhóm cầu thủ tiêu cực tại AFC Cup. Đầu năm 2015, ông giải tán đội bóng, đoạn tuyệt bóng đá.

Theo Ngôi Sao

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X