Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Những giấc mơ CL" của Rafa Benitez giá... 1 USD

Thứ Năm 25/10/2012 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hãng kinh doanh trực tuyến Amazon vừa khiến nhiều người kinh ngạc khi đại hạ giá cuốn "Những giấc mơ Champions League" của Rafa Benitez phiên bản điện tử xuống chỉ còn 1 USD.

Cuộc sống thật không dễ dàng nếu bạn là Rafa Benitez. Đầu tiên, bạn không có công ăn việc làm trong nhiều năm (từ khi bị Inter sa thải vào cuối năm 2010 tới nay ông vẫn chưa dẫn dắt đội nào). Giống như nhiều người thất nghiệp được giáo dục đầy đủ khác, bạn sẽ bắt đầu viết blog. Rồi, nhờ một người khác chấp búp, bạn bắt đầu ra sách. Trong trường hợp của Rafa Benitez, đó là cuốn "Những giấc mơ Champions League".

 

Mọi chuyện có vẻ đang ổn dần với vị HLV người Tây Ban Nha? Không hề. Mới đây, hãng kinh doanh trực tuyến Amazon đã quyết định hạ giá phiên bản điện tử của cuốn sách mà Rafa viết xuống chỉ còn 1 USD từ giá ban đầu 27,49 USD. Tất nhiên, một phần trong hành động này là để khuyến khích người mua sách mua Kindle, thiết bị đọc sách điện tử do Amazon sản xuất. Tuy nhiên, với Rafa Benitez, đây là một sự tụt lùi quá kinh khủng, nhất là về mặt thu nhập.

Hãy thử tính xem với giá bán 1 USD, mỗi cuốn sách được tiêu thụ mang về cho Rafa bao nhiêu? Một vài cent, không hơn! Cụ thể hơn, doanh thu từ mỗi cuốn sách bán ra sẽ được Amazon chia làm 2, theo tỉ lệ 70/30, trong đó họ nhận 70 còn nhà xuất bản nhận 30. Trong số 30% này, một nửa, thậm chí là 3/4, sẽ chui vào túi nhà xuất bản, còn lại là của tác giả. Như thế, Rafa sẽ nhận được tối đa 50% của 30 cent cho mỗi cuốn sách được bán ra. Tối đa 15 cent. Cứ mỗi 100 cent thì mới được 1 USD.

Bây giờ, câu hỏi là, liệu mức giá như thế có công bằng hay không.? Trước hết, bạn cần biết rằng trong cuốn sách này có rất nhiều thông tin độc về những ngày ở Liverpool của Rafa Benitez. Ví dụ, Rafa tiết lộ trong một chương của cuốn sách rằng ông có hàng giá dài những bản DVD ghi hình các trận đấu cũng như các buổi tập, và chính ông là người tự tay tổ chức những bản DVD này!!! Và đó chưa phải là tất cả. Thế mà chỉ có mỗi một USD?

Nhìn quanh thị trường sách điện tử liên quan tới các cầu thủ hay HLV, cũng chưa thấy có cuốn nào rẻ như cuốn của Rafa. Ngay ở Liverpool, tự truyện của Reina có giá 7,75 USD, tự truyền của Gerrard - "Câu chuyện Liverpool của tôi" - có giá 27,79 USD, và ngay cả khi bị hạ giá đáng kể vẫn được bán với giá 15,15 USD. Ngay cả Rogers, người mới nhất được tuyển về dẫn dắt Liverpool trong thời kỳ hậu Benitez, cũng có sách được bán với giá gần 3 USD.

KHÁNH PHONG - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X