Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều khoản độc trong hợp đồng của các ngôi sao bóng đá

Thứ Bảy 10/12/2016 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các ngôi sao như Sergio Aguero, Neymar, Cristiano Ronaldo, Van der Vaart, Ezequiel Lavezzi hay Mario Balotelli... đều có những điều khoản hợp đồng cầu thủ đặc biệt với CLB chủ quản hoặc người giúp việc.

77 euro cho một chữ ký
Hãng sticker Panini đã giao kèo với tiền đạo Neymar của Barcelona về số tiền 50.000 euro cho những chữ ký trên thẻ dán – trung bình 77 euro/chữ ký. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo (Real Madrid) nhận được 170.000 euro cho sự xuất hiện chữ ký của mình trên 1.000 thẻ.


Giữ bí mật tuyệt đối
Với những người làm việc cho gia đình Ronaldo, anh chàng thủ quân ĐT Bồ Đào Nha đều trả lương rất hậu hĩnh nhưng có kèm điều khoản cấm họ tiết lộ bất kỳ thông tin cá nhân nào liên quan tới gia đình anh, nếu không sẽ phải bồi thường ít nhất là 300.000 euro.

Atletico Madrid vẫn đang kiếm lời nhờ Aguero
Hàng năm, Atletico vẫn nhận được khoản tiền phụ phí từ Man City trong hợp đồng bán Sergio Aguero ngày trước. Phía đội bóng thủ đô Madrid sẽ được 250.000 euro mỗi khi Aguero ghi được 15 bàn thắng cộng thêm 250.000 euro nếu chân sút người Argentina thi đấu đủ 25 trận. Bên cạnh đó là khoản tiền 1 triệu euro tự chuyển vào tài khoản của Atletico trong trường hợp Aguero cùng Man City vô địch Ngoại hạng Anh. Đến giờ, số tiền phụ phí Atletico thu về nhờ Aguero đã lên đến 2 triệu euro.

Van der Vaart không được phép đi giày đỏ

Năm 2015, tiền vệ Rafael van der Vaart khi ký hợp đồng với Real Betis đã đồng ý với điều khoản không được phép đi giày màu đỏ - bởi đó là màu truyền thống của kình địch cùng thành phố Sevilla. Đổi lại, cầu thủ người Hà Lan nhận được 114.428 euro trong 14 tháng hợp đồng.

100.000 euro của Thomas Vermaelen

Cựu hậu vệ của Barcelona có điều khoản nhận thưởng 100.000 euro/năm khi họ ký hợp đồng với cầu thủ này từ Arsenal. Đổi lại, anh chàng phải đảm bảo thuyết phục được các chuyên gia y tế về tình trạng thể lực, phải đủ điều kiện thi đấu và tích cực xuất hiện trước công chúng. Vermaelen cũng đã đồng ý sẽ cố gắng hết sức để hòa nhập vào văn hóa xứ Catalan và học tiếng Catalan.

Lavezzi bỏ túi 57 euro cho 1 phút ra sân
Hiện nay, Ronaldo hay Lionel Messi không phải là những cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới. Vị trí đó thuộc về Ezequiel Lavezzi. Chân sút người Argentina nhận tổng cộng 52 triệu euro trong 2 năm thi đấu cho Hebei Fortune, trung bình 57 euro/phút có mặt trên sân. Ngoài ra, đội bóng của Trung Quốc còn phải thuê riêng cho Lavezzi 2 ngôi nhà tiện nghi, 2 chiếc xe hạng sang, 1 đầu bếp và 1 lái xe.

Balotelli nhận thưởng 1 triệu bảng vì thái độ tốt

Khi ký hợp đồng với Mario Balotelli, BLĐ Liverpool cũng đính kèm điều khoản giúp anh chàng này tăng thu nhập. Nếu Balotelli không nhận 3 thẻ vàng hoặc thẻ đỏ vì hành vi bạo lực, nhổ nước bọt hay cử chỉ, ngôn ngữ sỉ nhục các cầu thủ khác trong 1 mùa giải, anh sẽ được thưởng 1 triệu bảng. Và nhờ gần như không được ra sân lúc còn ở Liverpool (đang cho Nice mượn), tiền đạo 26 tuổi đã nhẹ nhàng đút túi số tiền trên vì hoàn thành đúng qui định đã kí kết.

Lloris bỏ túi thêm 3.300 bảng mỗi khi Tottenham... thua
Trong hợp đồng giữa Hugo Lloris và Tottenham có ghi, thủ thành người Pháp sẽ nhận 6.700 bảng cho mỗi trận thắng của đội bóng. Con số này giảm một nửa nếu Spurs thất bại, tức 3.300 bảng.

2,5 triệu euro trả cho Bộ tài chính
Khi Thiago Silva đồng ý chia tay Milan để gia nhập PSG vào năm 2012, đội bóng đến từ Ligue 1 đã đồng ý thanh toán số tiền mà cầu thủ này nợ Bộ tài chính Italia là 2,5 triệu euro.

Quảng cáo cho cầu thủ
Khi Liverpool bán trung vệ Daniel Agger cho Brondby với giá 3 triệu euro vào năm 2014, đội bóng Đan Mạch đã chấp nhận điều khoản với cá nhân Agger rằng ở mỗi trận sân nhà sẽ treo một tấm poster quảng cáo cho Kloagger (tập đoàn do ngôi sao 31 tuổi thành lập).

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X