Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều ít biết về tiền vệ Juan Mata của MU

Thứ Sáu 01/12/2017 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối sách yêu thích đầu tiên của tiền vệ Tây Ban Nha là rừng Na Uy, anh thường xuyên nhắn tin cho mẹ trước mỗi trận đấu.


"Nhà vô địch World Cup người Tây Ban Nha khác xa nguyên mẫu các cầu thủ Premier League mà bạn thấy. Chỉ bởi bạn là một cầu thủ chuyên nghiệp triệu phú không phải lo chuyện gì không có nghĩa là bạn phải hành động giống ai đó. Hãy nhìn chàng tiền vệ giáo sư của MU, Juan Mata", The Sun bình luận.
Nhung dieu it biet ve tien ve Juan Mata cua MU hinh anh
Mata khiêm tốn, thích du lịch trải nghiệm thay vì hưởng thụ và là một người đàn ông của gia đình. Ảnh: Sun.


Người thích cho đi


Vào tháng 9, tiền vệ Mata cùng với người bạn Jurgen Griesbeck thành lập quỹ Common Goal kêu gọi các đồng nghiệp, HLV trích 1% lương để ủng hộ các tổ chức bóng đá từ thiện trên khắp thế giới. "Bóng đá là một phần quan trọng trong cuộc đời tôi, cũng như với nhiều người ở đất nước này. Môn thể thao này mang lại điều gì đó cho xã hội là điều đúng đắn. Common Goal là cách lâu dài và có hiệu quả nhất cho các cầu thủ để tạo nên sự khác biệt", Mata giải thích.

Cho đến nay, có 29 cầu thủ đã đăng ký với Common Goal trong đó có Charlie Daniels của Bournemouth,  Alfie Mawson của Swansea và đội trưởng Bruno Saltor của Brighton. Mats Hummels, Giorgio Chiellini và Serge Gnabry cũng cam kết sẽ tham gia.

Đam mê học tập và sáng dạ

Thật hiếm có cầu thủ nào có chứng chỉ A chứ chưa nói đến một bằng cấp. Ấy vậy mà Mata có tới hai bằng tại Đại học Camilo Jose Cela ở Madrid, một về khoa học thể thao, một về marketing. Việc học hành với Mata còn khó khăn hơn khi phải hoàn thành trong thời gian sống ở Valencia, sau này là London khi khoác áo Chelsea.

Mata rất sáng dạ. Khi rời Valencia và gia nhập The Blues, tiền vệ Tây Ban Nha chỉ mất chưa đầy một năm đẻ nói tiếng Anh trôi chảy. Trong khi đó, Sergio Aguero, người ở Man City tới 6 năm rưỡi nhưng vẫn khổ sở với tiếng Anh. Nickname của Mata khi ở Chelsea là Johnny Kills, là tên của anh được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Anh.

Nhà vô địch World Cup 2010 thích đọc sách, xem phim về các nền văn hóa khác nhau. Cuốn sách đầu tiên Mata thích là "Rừng Na Uy" của tác giả người Nhật Haruki Murakami. Midnight in Paris của đạo diễn Woody Allen là bộ phim yêu thích của sao MU.
Nhung dieu it biet ve tien ve Juan Mata cua MU hinh anh 2
Mata và bạn gái lâu năm Evelina Kamph. Ảnh: Sun.


Không đi nghỉ mát xa xỉ

Mata không thích các kỳ nghỉ xa xỉ ở Dubai, nghỉ cuối tuần ở Vegas hay thả mình trong nắng vàng biển xanh ở Barbados. Với ngôi sao MU, không gì thích hơn xách ba lô lên và ra đường khám phá khắp châu Âu hoặc các hòn đảo ở Hy Lạp.

Tiền không phải là tất cả với Mata

Mùa hè vừa qua, khi sắp trải qua năm cuối cùng hợp đồng với MU, tiền vệ 29 tuổi nhận được lời đề nghị chơi ở giải vô địch Trung Quốc với mức lương tuần lên tới 375.000 bảng sau thuế nhưng Mata đã từ chối. "Tôi hạnh phúc ở Manchester. Tôi đã ở đây gần 4 năm và tôi yêu con người nơi đây. Thành phố này thật tuyệt và có nhiều thứ để làm", Mata giải thích.

Là người đàn ông của gia đình

Năm 2016, Mata mở Tapeo, cửa hàng Tây Ban Nha và quán rượu ở trung tâm thành phố Manchester. Bố của anh, Juan Mata Sr, là người điều hành. Trước mỗi trận đấu, tiền vệ MU đều nhắn tin cho mẹ. Năm 2014, bố mẹ sao Tây Ban Nha trải nghiệm chuyến bay trực thăng từ London tới Manchester khi anh ký hợp đồng với Quỷ đỏ. Đây là lần đầu mẹ Mata được ngồi trên máy bay trực thăng.

Mata có cuộc tình lâu năm với bạn gái Evelina Kamph nhưng hai năm gần đây mới công khai giới thiệu với mọi người. Giống Mata, Evelina cũng mê làm từ thiện. Năm ngoái, cùng với một số nàng WAGs của MU, bạn gái Mata mặc đồ ông già Tuyết, tham gia cuộc thi chạy 5 km để gây quỹ. Evelina là một chuyên gia về nắn xương, đã có bằng của một trường tại London.

Theo ngoisao.net

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X