Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cú chuyển nghề không tưởng trong giới cầu thủ bóng đá

Chủ Nhật 24/07/2016 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 2 năm tập luyện thêm, cuối cùng thì cựu thủ thành của Bremen và ĐT Đức, Tim Wiese cũng đã chính thức gia nhập làng… đấu vật chuyên nghiệp. Nhân trường hợp kỳ lạ của Wiese, cùng điểm thêm những cú “bẻ lái” khó tưởng tượng của giới quần đùi áo số.

Wiese thành đô vật WWE

6 năm trước, Wiese từng cùng ĐT Đức dự World Cup 2010. 2 năm trước, Wiese vẫn còn thuộc biên chế Hoffenheim. Vậy mà giờ cựu thủ thành từng có 194 trận giữ gôn cho Bremen tại đấu trường Bundesliga lại sắp tranh tài trên sàn đấu vật. Wiese mới 34 tuổi trong khi Gianluigi Buffon 38 tuổi vẫn còn bay lượn như chim trong khung thành ĐT Italia ở EURO 2016 vừa qua và còn lên kế hoạch dự World Cup 2018 cùng Azzurri.
Nhung cu chuyen nghe khong tuong trong gioi cau thu bong da hinh anh
Chán bay nhảy trong khung thành, Wiese trở thành đô vật chuyên nghiệp


Không còn là tin đồn nữa, Wiese vừa ký hợp đồng với công ty chuyên tổ chức các sự kiện trong ngành đô vật chuyên nghiệp (WWE). Wiese sẽ thượng đài tại Đức vào tháng 11 năm nay. “Tôi đã tập luyện không ngừng để có được cơ hội thi đấu trên sàn đấu chuyên nghiệp của WWE. Và tôi vô cùng hạnh phúc khi được trao cơ hội này. Dù trời có sập thì tôi cũng phải thượng đài vào tháng 11 tới”, Wiese phát biểu.

Ít tháng sau khi bị Hoffenheim thanh lý hợp đồng hồi cuối tháng 1/2014, Wiese khiến mọi người sốc nặng khi xuất hiện với cơ bắp đầy mình. Anh tuyên bố muốn chuyển sang đấu vật. Ý định lấn sân sàn vật ngay cuối năm 2014 của Wiese không thành do phía WWE đánh giá thời điểm ấy anh vẫn chưa đủ sức thượng đài.

Cứ tưởng Wiese sẽ nhụt chí hoặc bớt mộng mơ mà quay về với một công việc nào đó liên quan đến trái bóng tròn. Ai dè anh vẫn âm thầm miệt mài tập luyện để hiện thực hóa giấc mơ có lẽ không xuất hiện trong đầu bất kỳ cầu thủ nào khác.

Chuyển mình khó tin

Thường thì cánh cầu thủ sau khi treo giày hoặc treo găng sẽ chuyển sang làm HLV, BLV, lấn sân chính trường, đi đóng phim hoặc mở nhà hàng. Song cũng có một số trường hợp có bước chuyển nghề sốc như Tim Wiese. Gần với trường hợp của Wiese nhất phải kể đến Curtis Woodhouse. Cựu tuyển thủ U21 Anh này chuyển sang làm võ sỹ quyền Anh từ năm 2006. Chỉ có điều Woodhouse đấm bốc cũng… dở gần như chơi bóng vậy.
Nhung cu chuyen nghe khong tuong trong gioi cau thu bong da hinh anh 2
Tay đua Barthez


Cựu thủ thành lừng danh của M.U và ĐT Pháp, Fabien Barthez cũng lấn sân thể thao nhưng ở môn đua xe. Barthez tranh tài ở giải đua ô tô lâu đời nhất thế giới, 24 Hours of Le Mans. Ngôi sao tài hoa một thời của Valencia, Gaizka Mendieta sau khi treo giày chuyển sang làm DJ chuyên nghiệp. Mendieta bông đùa: “Ngày xưa đá bóng toàn dùng chân, giờ chuyển sang dùng tay cho cân”.

Sau khi giải nghệ và trước khi qua đời hồi tháng 10/2014 vì bệnh đa u tủy xương, cựu tuyển thủ Thụy Điển, Klas Ingesson kịp hiện thực hóa trở thành một… thợ rừng. Ingesson từng tâm sự sau những tháng ngày phải tuân thủ các luật lệ này nọ trên sân bóng, chỉ có làm việc giữa đại ngàn mới giúp ông thỏa trí tang bồng.

Trên đây dù sao vẫn là những công việc động nhiều tay chân. Cựu trung vệ Tottenham, Ramon Vega khiến mọi người sốc nặng với việc trở thành chuyên gia phân tích tài chính sau khi chia tay trái bóng tròn. Càng ngạc nhiên khi Vega rất thành công với sự nghiệp mới của mình.

Ngày nay, người ta càng quen hơn với khái niệm “phi công” khi nói về những cầu thủ yêu bạn gái hơn tuổi. Còn khái niệm cầu thủ chuyển sang làm phi công theo đúng nghĩa thì có thể kể tới trường hợp của Harald Brattbakk. Cựu chân sút từng giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải VĐQG Na Uy này hiện đầu quân cho Norwegian Air Shuttle – hãng hàng không giá rẻ lớn thứ 3 ở châu Âu.

Theo Bongdaplus.vn


⇒ Theo dõi: Thị trường chuyển nhượngvideo bóng đá 24h.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X