Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những chấn thương hy hữu nhất của bóng đá thế giới

Thứ Bảy 01/03/2008 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nguy cơ gặp nạn với giới cầu thủ không chỉ đến từ những cú vào bóng ác ý như trường hợp của Eduardo, mà còn có thể đến từ đàn kiến, chú cún hay các đồ vật vô tri vô giác như cái điều khiển TV, lọ kem cạo râu...

Trong trận đấu với Oeste e Santacruzense ở giải vô địch bang Sao Paulo (Brazil) đầu tháng 2 vừa qua, Marco Paulo, thành viên đội Santa Cruz do Rio Pardo phải tạm rời sân chỉ vì vô tình ngã vào đàn kiến lửa làm tổ dưới mặt cỏ sân vận động và chọc giận những con côn trùng dữ tợn này. "Thoạt đầu là cảm giác nhồn nhột, rồi đau như bị kiến đốt, tôi cởi áo và tá hỏa nhận ra đó là sự thật", anh thuật lại.

Kiến lửa làm tổ trên mặt cỏ các sân vận động là chuyện không phải hiếm trong làng bóng đá Brazil.

Paulo phải ra ngoài sân hắt nước liên tục lên người để xua đi bầy kiến đang điên cuồng chích vào da thịt mình. Nhưng biện pháp ấy không ăn thua, anh phải vào phòng thay đồ, tắm rửa. Điều thú vị là khi trở lại sân, Paulo đã chơi rất tốt và góp công lớn giúp đội nhà cầm chân đối thủ với tỷ số 2-2. Đề phòng sự cố tương tự, giới chức sở tại đã cho phun hóa chất diệt kiến lên sân vận động ấy ngay sau trận đấu.

Bị kiến lửa đốt, nhưng Paulo vẫn còn may mắn chán so với Chic Brodie - thủ môn CLB Brentford. Ông kết thúc sự nghiệp sớm hơn dự định vì vỡ xương bánh chè sau khi đuổi theo một chú cún vô tình chạy vào sân trong trận đấu với Colchester năm 1970. Cũng liên quan đến loài vật giữ nhà dễ thương này, tiền đạo chủ lực của Independiente (Argentina) German Denis chỉ "lĩnh" một cú đớp vào mông, chứ không dính chấn thương hay mắc dịch bệnh gì nghiêm trọng.

Xem tivi - một việc làm tưởng như vô hại - cũng trở thành nguyên nhân khiến không ít cầu thủ lâm vào cảnh khóc dở, mếu dở. Chỉ vì với tay lấy cái điều khiển từ xa mà 2 cựu thủ môn người Anh là David Seaman và David James, dính chấn thương nhẹ và phải nghỉ thi đấu một số trận. Trung vệ thép của MU, Rio Ferdinand bị căng cơ khi kiễng chân để nhìn thấy màn hình. Còn Robbie Keane (Tottenham) thì tệ hơn, bị đau mắt cá chỉ vì vô ý dẫm lên cái điều khiển từ xa.

Ferdinand dính chấn thương chỉ vì kiễng chân xem tivi

Một mối đe dọa nữa mà các cầu thủ hiếm khi để ý là hóa chất sử dụng trên đường pitch. Thời còn đá cho West Brom (2002-2007) tiền vệ người xứ Wales, Jason Koumas bị đau mắt sau khi va chạm với một cầu thủ đối phương và ngã sấp mặt xuống đường pitch. Năm 1998, đồng hương của Koumas, Andy Dibble - thủ môn CLB Barry Town - cũng "chung số phận" khi hóa chất trên mặt sân bốc cháy vì chính ma sát mà pha tiếp đất thiếu chuẩn xác của anh tạo ra.

Hai thủ môn nổi tiếng của bóng đá thế giới là Kasey Keller và "Santi" Canizares thì dính chấn thương vì những lý do rất buồn cười. Người đầu tiên tự làm gãy 2 chiếc răng cửa trong khi rút gậy đánh gôn khỏi xe hơi. Đồng nghiệp người Tây Ban Nha của anh thì mất cơ hội bắt chính cho tuyển Tây Ban Nha ngay trước thềm World Cup 2002 khi lỡ tay đánh rơi lọ kem cạo râu vào bàn chân và bị bong gân. Tương tự Canizares, Dave Beasant, thủ môn người xứ Wales của Southampton đánh rơi lọ kem salad vào chân và phải tạm xa sân cỏ thi đấu 2 tháng để phẫu thuật mắt cá.

Vẫn liên qua đến vị trí "giữ đền", nhưng Alex Stepney, bắt chính cho MU giai đoạn 1967-1978, lại lâm vào cảnh "gậy ông đập lưng ông" khi to tiếng quát tháo các hậu vệ đội nhà và vì thế bị "trẹo quai hàm" theo đúng nghĩa đen của cụm từ này. Mark Statham, thủ môn của Stalybridge Celtic - một CLB bán chuyên ở Đông Bắc nước Anh - thì phải nghỉ thi đấu một trận hồi năm 1999 chỉ vì cụng đầu vào... cửa xe hơi.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X