Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ nổi tiếng lấn sân sang điện ảnh: Đẹp như Becks không ăn thua!

Thứ Bảy 07/03/2020 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngoại trừ những pha đóng kịch, ăn vạ trên sân cỏ, cầu thủ và diễn viên dường như là hai nghề nghiệp chẳng liên quan gì đến nhau. Phần lớn trong số các ngôi sao bóng đá đã chứng minh họ đúng là không có năng khiếu trên màn bạc, song cũng có vài trường hợp nên duyên và thành công bất ngờ với bộ môn nghệ thuật thứ bảy.



David Beckham

Cầu thủ bóng đá đóng phim Cần gì đẹp trai để thành công! hình ảnh
David Beckham

Tài năng bóng đá khỏi bàn với những năm tháng làm nên tên tuổi trong màu áo Manchester United và Real Madrid nhưng cộng thêm cả gương mặt điển trai không thua kém các tài tử điện ảnh, danh tiếng của David Beckham vượt xa ngoài sân cỏ và trở thành một thương hiệu toàn cầu trong lĩnh vực giải trí.

Bên cạnh vai trò người mẫu và đại sứ thương hiệu cho nhiều nhãn hàng thời trang, đặc biệt ở dòng sản phẩm đồ lót nam, cựu tiền vệ người Anh cũng lấn sân cả sang mảng điện ảnh, nhưng không được thành công cho lắm và có lẽ cũng không mang lại cho anh nhiều hứng thú để theo đuổi một cách nghiêm túc.

Năm 2005, Beckham từng tự hóa thân thành chính mình chớp nhoáng trong bộ ba phần phim nổi tiếng về bóng đá “Goal!”, trước khi hợp tác với đạo diễn đồng hương Guy Richie và đóng những vai phụ trong hai tác phẩm “The Man from U.N.C.L.E.”

(2015) và “King Arthur: Legend of the Sword” (2017).

Eric Cantona

Những cầu thủ nổi tiếng lấn sân sang điện ảnh Đẹp như Becks không ăn thua! hình ảnh 2
Eric Cantona

Một số 7 huyền thoại khác của sân Old Trafford nhưng so với đàn em David Beckham, Eric Cantona nghiêm túc và thành công hơn hẳn với bộ môn nghệ thuật thứ bảy. Sau khi chia tay sân cỏ khá sớm ở tuổi 31, ông lập tức tập trung cho con đường điện ảnh với vai diễn đầu tay ấn tượng trong phim “Elizabeth”, tác phẩm tiểu sử về nữ hoàng Anh được đề cử giải thưởng Oscar năm 1998.

Cantona dần dà gây dựng sự nghiệp diễn viên và trải qua hơn hai thập kỷ, cựu danh thủ người Pháp đã góp mặt trong gần 30 tác phẩm điện ảnh, trong đó có vai diễn chính mình với “Looking for Eric” (2009) và được giới phê bình chuyên môn đánh giá khá cao. Ngoài ra, ông còn tham gia lĩnh vực sân khấu trong vở kịch Face au Paradis.

Pele

Pele
Pele

Sức hút của cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử hiển nhiên giúp Pele góp mặt trong các bộ phim về đề tài bóng đá, khoảng 10 tác phẩm bao gồm cả điện ảnh và tài liệu. Nổi tiếng nhất có lẽ phải kể đến "Escape to Victory" (1981) khi ông vua bóng đá đóng chung với những tài tử nổi tiếng như Sylvester Stallone hay Michael Caine. Tuy nhiên, hầu hết các vai diễn của Pele chỉ mang tính chất khách mời và tạo điều kiện cho ông phô diễn tài năng bóng đá của mình trên màn bạc.

Neymar

Neymar
Neymar

Tương tự đàn anh David Beckham, Neymar không chỉ nổi tiếng bởi tài năng bóng đá mà anh còn là một ngôi sao giải trí và truyền thông đích thực. Chưa kể lĩnh vực âm nhạc có vẻ mới đúng đam mê sở trường hơn, tiền đạo người Brazil cũng đã thử sức ở bộ môn nghệ thuật thứ bảy.

Năm 2017, Neymar tham gia diễn xuất với vai trò khách mời trong bộ phim bom tấn “XXX: Return of Xander Cage”, bên cạnh những ngôi sao điện ảnh như Vin Diesel, Samuel L. Jackson hay Chân Tử Đan. Anh xuất hiện chớp nhoáng ngay đoạn mở đầu phim khi được tuyển mộ vào một chương trình điệp viên của chính phủ, nhưng ngay sau đó đã bị giết chết bởi một vệ tinh rơi xuống Brazil.

Vinnie Jones

Vinnie Jones
Vinnie Jones

Không phải là cầu thủ tài năng và nổi tiếng nhất nhưng có lẽ Vinnie Jones chính là người thành công hơn cả khi chuyển nghề sang nghiệp diễn xuất, bắt đầu từ năm 1998 khi ông thậm chí vẫn còn đang thuộc biên chế Queens Park Rangers. Trước đó, cầu thủ có ngoại hình to lớn, bặm trợn với lối chơi cục súc, bạc lực này từng khoác áo nhiều CLB tên tuổi khác như Chelsea, Leeds United, Wimbledon hay Sheffied.

Vinnie Jones từng góp mặt với đất diễn đáng kể trong những bộ phim lớn trong làng điện ảnh đương thời, đơn cử như “Snatch” (đóng chung với Brad Pitt và Jason Statham), “Gone in 60 Seconds” (đóng chung với Nicolas Cage và Angelina Jolie), “Swordfish” (đóng chung với Hugh Jackman và Halle Berry), “Escape Plan” (đóng chung với Sylvester Stallone và Arnold Schwarzenegger), hay đặc biệt quả bom tấn “X-men: The Last Stand” trong vai dị nhân Juggernaut.

Không chỉ có vậy, Vinnie Jones còn lấn sang màn ảnh nhỏ khi xuất hiện trong series phim truyền hình “Arrow”, cũng như cả lĩnh vực hoạt hình khi ông tham gia lồng tiếng cho phim “Madagascar”. Cho tới ngày nay, người ta biết đến Vinnie Jones như một diễn viên chuyên nghiệp hơn là cầu thủ bóng đá.

Zinedine Zidane

Zinedine Zidane
Zinedine Zidane

Trong khoảng thời gian ngắn sau khi giã từ sự nghiệp quần đùi áo số vinh quang và trước khi bước vào con đường cầm quân thành công không kém trên ghế nóng Real Madrid, Zinedine Zidane từng “rảnh rỗi sinh nông nổi” và tham gia thử sức ở bộ môn nghệ thuật thứ bảy.

Một trải nghiệm có thể nói tương đối đáng quên dù chỉ là một vai nhỏ trong bộ phim ngắn “Asterix at the Olympic Games” vào năm 2007. Đây được xem như thảm họa tệ hại nhất của các ngôi sao sân cỏ khi xuất hiện trên màn ảnh bởi Zizou thể hiện thô cứng vô cùng và biến nhân vật của mình không thể vô cảm hơn.

Carlo Ancelotti

Carlo Ancelotti
Carlo Ancelotti

Vô địch Serie A và Cúp C1 Châu Âu hay Champions League cả trên cương vị cầu thủ và HLV, Carlo Ancelotti là thành công toàn diện hiếm hoi trong làng bóng đá. Tuy nhiên ít ai biết rằng ngay từ thời điểm thậm chí còn chưa thành danh với sự nghiệp quần đùi áo số, nhà cầm quân người Ý đã lấn sân sang điện ảnh.

Năm 1983 khi chỉ mới 24 tuổi, Carletto đã tham gia vào bộ phim hài “The World of Don Camillo” trong vai một cầu thủ nổi tiếng… chơi bẩn. Và rồi sau này khi được một cô bạn giới thiệu, ông cũng nhận làm khách mời trong series Star Trek Beyond.

Nhiều thành viên trong đoàn làm phim nhận xét họ thật sự bất ngờ về khả năng diễn xuất của Ancelotti khi không thua kém gì những diễn viên chuyên nghiệp thực thụ. Bản thân ông cũng bộc bạch rằng đây đúng là trải nghiệm thú vị và mới mẻ, vậy nên ông luôn hào hứng và thoải mái khi tới phim trường.

Stan Collymore

Stan Collymore
Stan Collymore

Stan Collymore là cựu tiền đạo người Anh nổi tiếng trong thập niên 90 khi thi đấu cho Liverpool, Aston Villa và Nottingham Forest ở Premier League. Sau khi giải nghệ, ông tham gia công tác bình luận trận đấu trên sóng truyền hình nhưng đó cũng không phải vai trò duy nhất của ông trên TV mà giới mộ điệu từng được chứng kiến.

Năm 2006, Stan Collymore tham gia diễn xuất trong phần hai của bộ phim tâm lý hình sự “Bản năng gốc” (Basic Instinct 2: Risk Addiction). Ông chỉ đóng vai phụ nhỏ xuất hiện trong phân đoạn mở đầu phim: một… cầu thủ bóng đá trong tình trạng say xỉn ngồi chung xe hơi và có cảnh nóng bỏng với nữ chính (Sharon Stone).

Tuy nhiên, nhân vật tên Kevin Franks của Stan Collymore thiệt mạng ngay sau đó bởi tai nạn giao thông và đó cũng là lần cuối cùng khán giả được thấy ông trên màn ảnh. Dù sao cũng là một trải nghiệm đáng nhớ khi để có được vai diễn ngắn ngủi đóng chung với một minh tinh Hollywood, ông đã vượt qua nhiều cầu thủ điển trai nổi tiếng khác như David Beckham, Michael Owen, Francesco Totti, Filippo Inzaghi…

Ian Wright

Ian Wright
Ian Wright

Tương tự thì với Ian Wright, chân sút khét tiếng của Arsenal trong thập niên 90, bình luận viên bóng đá không phải là công việc duy nhất của ông trên TV. Huyền thoại người Anh khoác áo Pháo Thủ này cũng từng có thời gian thử sức với môn nghệ thuật thứ bảy nhưng không thực sự thành công.

Năm 2011, Ian Wright hóa thân vào hình tượng một tay gangster trong bộ phim giả tưởng “Gun of the Black Sun”. Tuy nhiên, vẻ bề ngoài đôi chút dữ tợn không đủ cứu vớt diễn xuất nghiệp dư của ông và cả bộ phim thất bại này.

Năm 2015, Ian Wright thậm chí đã được cân nhắc một vai nhỏ trong bom tấn “Chiến tranh giữa các vì sao” (Star Wars: The Force Awakens), song cuối cùng đã bị loại vì… không đủ chiều cao.

Paul Breitner

Paul Breitner
Paul Breitner

Paul Breitner là một trong số bốn cầu thủ hiếm hoi từng ghi bàn trong hai trận chung kết World Cup, sánh ngang những huyền thoại Pele, Vava và Zinedine Zidane. Ngoài sự nghiệp quốc tế thành công trong màu áo đội tuyển Tây Đức, cựu tiền vệ kiêm hậu vệ cánh trái này còn có những khoảng thời gian đáng nhớ thi đấu cho Bayern Munich và Real Madrid.

Tuy nhiên bên cạnh đó ra, không phải ai cũng biết rằng Paul Breitner cũng từng làm một diễn viên ngắn hạn và cắt quãng trong hai tác phẩm phiêu lưu hành động của điện ảnh Đức – “Potato Fritz” năm 1976 và “Kunyonga – Mord in Afrika” năm 1986. Ông đơn giản sinh ra để dành cho bóng đá và sân cỏ, không phải trước ống kính máy quay.

Hội những danh thủ “văn võ song toàn”: Đá bóng hay, học cũng phải giỏi!
Để chuyên tâm cho sự nghiệp bóng đá, hầu hết các cầu thủ đều không đầu tư bản thân quá nhiều vào việc trau dồi kiến thức văn hóa và nâng cao trình độ học vấn....
Những cầu thủ đi theo con đường chính trị: Tố chất lãnh đạo từ trên sân cỏ ra ngoài xã hội
Chính trị căng thẳng khác xa bóng đá giải trí, nhưng không ít danh thủ sau khi giải nghệ vẫn quyết định dũng cảm dấn thân vào chính trường với mong muốn góp...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X