Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Những câu chuyện thú vị của Rooney

Thứ Ba 06/10/2009 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là người nổi tiếng nhưng khi về vùng ngoại ô Croxteth ở quê nhà Liverpool, tiền đạo MU cảm thấy rất thoải mái khi được đối xử như người bình thường với cái tên thân mật Jimmy.

Ông bố trẻ tương lai nhí nhảnh chia sẻ về thú vui, biệt danh thời thơ ấu và cả chuyện lười cạo râu.
Ảnh: The Sun.

Rooney được hàng triệu người mến mộ trên thế giới đặt cho nhiều nickname đáng yêu như Wazza, "Siêu" Roo hay Roonaldo. Một vài fan cuồng nhiệt thậm chí còn tôn anh là Chúa. Tuy nhiên, chàng Shrek chỉ thích cái tên Jimmy, biệt danh mà những người bạn thân thiết nhất của anh đặt cho. "Khi trở về nhà với gia đình và bạn bè, tôi chỉ là Jimmy thôi. Cái tên này gắn bó suốt từ khi tôi lên mười tới nay. Hiếm khi mọi người gọi là Wayne", Rooney tiết lộ trong cuộc phỏng vấn đặc biệt với tờ The Sun.

Thật bất ngờ, cái tên Jimmy của ngôi sao được đặt tên theo một cựu siêu sao của CLB Chelsea. "Đó là Jimmy Floyd Hasselbaink. Anh ấy thường nhào lộn mỗi khi ghi bàn. Một lần, khi còn là cậu bé con, tôi đã làm được việc đó và cái tên Jimmy gắn liền với tôi", ông bố trẻ tương lai tươi cười nói về nickname mình yêu thích.

Tài năng và niềm say mê trái bóng tròn khiến Rooney trở thành một trong những cầu thủ nổi tiếng và được trả lương cao nhất thế giới. Tuy nhiên, tiền đạo tuyển Anh chỉ thích cuộc sống giản dị như bao người bình thường khác. "Thành thật mà nói, tôi cố gắng không nghĩ đến hào quang của sự nổi tiếng. Tôi vẫn chỉ là gã trai bình thường và làm những công việc rất bình thường. Coleen và tôi đều muốn sống thật bình dị. Chúng tôi vẫn ghé qua các quán pizza cũ nhưng thỉnh thoảng gặp phiền toái vì các paparazzi", chàng Shrek tâm sự.

Coleen không phàn nàn về thú vui chơi game của chồng. Ảnh: The Sun.

Ngôi sao 23 tuổi cho biết, anh luôn cảm thấy thoải mái mỗi khi về thăm vùng ngoại ô Croxteth ở quê nhà: "Mỗi lần trở về Liverpool thăm người thân và bạn bè, tôi không gặp bất kỳ trở ngại nào. Không hề có sự ưu đãi đặc biệt ở đây và điều đó làm tôi thích thú khi được là chính mình với bạn bè. Tôi sẽ chẳng đổi bóng đá lấy bất kỳ thứ gì cả. Tôi biết sự nổi tiếng là một phần trong đó và mình phải sống chung với nó, tôi luôn cố gắng để không nghĩ nhiều đến điều đó".

Hai vợ chồng Rooney đều rất mê chương trình X-Factor, cuộc thi tuyển chọn tài năng âm nhạc qua truyền hình nổi tiếng tại Anh. Coleen ca ngợi chồng là người có biệt tài đoán trúng người thắng cuộc dù mới chỉ xem họ thi ở những vòng đầu tiên. Hai cô gái là Leona Lewis và Alexandra Burke mà chân sút MU đánh giá cao đều giành vị trí quán quân của chương trình năm 2006 và 2008.

Giống như nhiều quý ông khác, Rooney cũng mê trò chơi điện tử, đặc biệt là bóng đá online FIFA. "Tôi rất thích trò này, tôi cũng chơi các game khác nữa nhưng chủ yếu vẫn là FIFA. Mỗi ngày, tôi luyện 2 tiếng, có khi nhiều hơn. Coleen không phản đối, cô ấy khá dễ dãi với thú vui này của tôi. Ở nhà, tôi có phòng chơi game riêng, thật tuyệt vời vì đó là điều mà bạn luôn mong muốn có được khi còn bé. Tôi thường chọn đội Man Utd và đối thủ sẽ là Liverpool hoặc Everton. Tôi thường hét vào mặt mình trên màn ảnh nhưng không bao giờ chịu thay mình ra cả", tiền đạo Quỷ đỏ cho biết.

Kiểu nhảy lộn vòng ăn mừng của Hasselbaink khi còn khoác áo Chelsea.
Ảnh: The Sun.

"Tôi vẫn rất yêu bóng đá. Cho đến tận bây giờ, tôi vẫn có cảm giác hồi hộp mỗi lần ra sân dù trong màu áo Man United hay tuyển quốc gia. May mắn là khi tiếng còi của trọng tài cất lên, trận đấu bắt đầu thì mọi căng thẳng đều biết mất. Tôi rất háo hức chờ đợi kỳ World Cup năm tới. Hai năm trước, tôi từng đến Nam Phi trong chuyến du đấu chuẩn bị cho mùa giải mới, tôi ấn tượng với đất nước và con người nơi đây. Thầy Fabio Capello thật tuyệt và tôi cảm thấy hài lòng với mọi việc đang diễn ra", Rooney tâm sự.

Ông bố trẻ tương lai hơi bối rối khi trả lời thắc mắc của mọi người về bộ râu "lúc ẩn lúc hiện" của mình vì tất cả là do tính lười cạo râu của anh: "Đó chỉ là vì sự lười biếng của tôi thôi chứ không có nguyên nhân gì đặc biệt đâu. Nếu sạch sẽ thì hôm nào tôi cũng cạo còn không thì thôi, nói thật là tôi cũng không quan tâm điều đó nhiều lắm đâu". Bộ râu mọc rậm của Rooney khiến nhiều người tin rằng, anh chỉ cạo cho đến khi nào ghi được bàn thắng.

Tiền đạo MU hết lời ca ngợi người đồng đội Ryan Giggs, người có phong độ chói sáng xuất thần mấy trận gần đây dù đã bước sang tuổi 35. "Giggsy chơi thật ấn tượng. Anh ấy luôn tạo ra sự khác biệt mỗi khi vào sân. Tôi hy vọng mình có thể chơi ổn định như anh ấy khi đến tuổi 35", Rooney chia sẻ.

(Theo Ngôi Sao)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X