Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những bàn thua ngớ ngẩn nhất

Thứ Tư 27/02/2008 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhân sự kiện Real để thua Getafe ngay trên sân nhà với tỉ số 0-1, bởi 1 bàn thua rất nực cười, xin điểm lại một số tình huống bị thủng lưới được xem là ngớ ngẩn nhất, trong đó phân nửa có sự góp mặt của Real.

1. 02/05/1973: Tây Ban Nha - Hà Lan

Trong một tình huống phòng ngự, tuyển thủ TBN Violeta chuyền bóng về cho thủ môn Miguel Reina. Nhưng do bị tiền đạo lừng danh Johan Cruyff đón đường làm cho luýnh quýnh tay chân, “chốt chặn cuối cùng” này đã vội vàng trả bóng lại cho Violeta. Đó là tình huống mà Violeta hoàn toàn không ngờ tới bởi anh những tưởng người đồng đội của mình sẽ phá bóng lên. Hậu quả: bóng đập chân Violeta băng thẳng vào lưới của TBN.

2. 28/01/1990: Zaragoza - Real Sociedad

Trong trận đấu ngày hôm đó, thủ môn nổi tiếng Chilavert (Paraguay) được BHL đội chủ nhà giao cho thực hiện một quả sút penalty. Sau khi ghi bàn, do quá hứng chí ăn mừng, anh đã quên mất nhiệm vụ chính là chạy về bảo vệ khung thành đội nhà. Hậu quả là sau khi trọng tài thổi còi cho bóng nhập cuộc, cầu thủ Goikoetxea bên phía Sociedad đã có một cú sút xa ngay sau pha giao bóng ở vạch giữa sân, làm tung lưới của Zaragoza.

3. Mùa giải 1997/98: Real Madrid - Valladolid

Hôm đó, tiền vệ Lozano người Colombia đã cho các cầu thủ Real một vố nhớ đời. Anh đã ghi bàn từ một pha đá phạt trực tiếp trong lúc toàn đội Real đứng im, và đang… thả lỏng. Số là, trước khi Lozano sút bóng, đã có một tiếng còi được cất lên. Các cầu thủ Real tưởng trọng tài thổi còi dừng trận đấu, nên cứ thoải mái để Lozano thực hiện cú đá phạt. Sau này, khi bị các cầu thủ của đội bóng Hoàng gia chỉ trích, Lozano tỉnh bơ: “Tôi có thổi đâu. Biết đâu đó là tiếng còi của một trong số 90.000 CĐV trên khán đài…”.

4. 27/05/2000: Espanyol - Atletico Madrid

Đó là tình huống xảy ra trong trận chung kết Cúp nhà Vua mùa giải 1999/00 trên sân Mestalla. Do quá bất cẩn, thủ môn Toni của Atletico đã bị tiền đạo Tamudo bên phía Espanyol cướp bóng ngay trên tay và ghi bàn cho đội bóng xứ Galicia. Nhờ bàn thắng ngộ nghĩnh đó của Tamudo, Espanyol đã giành thắng lợi 2-1, đoạt Cúp nhà Vua.

5. 07/03/07: Bayern Munich - Real Madrid

Tiền đạo Roy Makaay của đội chủ nhà đã lập một kỷ lục về tốc độ ghi bàn. Anh làm tung lưới Real ngay ở giây thứ 10 (chính xác là 10,2 giây). Đó là tình huống đội bóng Hoàng gia được quyền giao bóng sau tiếng còi khai cuộc. Bóng được chuyền về cho Roberto Carlos. Hậu vệ trái lừng danh này trong một pha lơ đễnh đã khống chế bóng không tốt. Bóng đến chân Salihamidzic và tiền vệ này đã chuyền một đường dọn cỗ cho Makaay dứt điểm tung lưới thủ thành Casillas.

6. 25/02/2008: Real Madrid - Getafe

Phút 64, tiền vệ Robben đã sút tung lưới đội khách. Cả đội bóng áo trắng lao ra đường pitch chia vui với tuyển thủ Hà Lan, dĩ nhiên có cả các hậu vệ như Cannavaro, Sergio Ramos. Nhưng trọng tài đã ngay lập tức phủ nhận bàn thắng vì cho rằng đội trưởng Raul của Real trước đó đã rơi vào thế việt vị. Trong lúc cả đội Real còn đang sững sờ, đội khách Getafe lập tức cho bóng vào cuộc, và… phản công. Casquerro chuyền bóng cho Manu, bóng được đưa xuống vòng cấm cho tiền đạo Uche sút tung lưới thủ môn Casillas. Lúc đó, chỉ có khoảng 4 đến 5 cầu thủ của Real đang ở trên sân. Còn lại, tất cả vẫn đang đứng… ôm Robben tỏ vẻ tiếc nuối với bàn thắng bị từ chối.

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X