Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Như Facebook, cổ phiếu của M.U sẽ rớt giá thảm hại

Thứ Ba 14/08/2012 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

PrivCo, một nhà phân tích tài chính độc lập, nói rằng giá cổ phiếu của Man United có thể giảm mạnh hơn nữa.

Theo kế hoạch ban đầu, cổ phiếu MU được định giá trong khoảng 16 - 20 USD/cổ phiếu. Tuy nhiên, vào ngày 9/8, qua thăm dò phản ứng của thị trường và giới đầu tư, sau khi xuất hiện nhiều bình luận mang tính tiêu cực của các nhà phân tích, giá cổ phiếu của MU đã được điều chỉnh giảm xuống còn 14 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch đầu tiên.

Cố phiếu M.U không được nhiều người quan tâm
Cố phiếu M.U không được nhiều người quan tâm

Nhưng phần lớn trong số hàng triệu những cổ phiếu đã được bán ra lại được mua bởi 7 ngân hàng bảo lãnh đợt phát hành lần đầu này của M.U. Do đó theo tính toán của PrivCo, giá trị thực của cổ phiếu M.U chỉ là 4,97 USD mà thôi. Điều này cũng có nghĩa là M.U chỉ có giá trị khoảng 800 triệu USD, chứ không phải hơn 3,3 tỷ USD như họ mong muốn. Trong khi đó, số tiền mà nhà Glazers phải bỏ ra để mua lại M.U là hơn 800 triệu bảng. Như thế, giá trị của M.U lúc này không bằng giá trị thời điểm lọt vào tay nhà Glazers.

"Dựa trên nhiều phương pháp định giá chính xác, giá trị của mỗi cổ phiếu M.U chỉ là 4,97 USD, bằng 1/3 so với mức chào bán 14 USD. 14 USD cũng là giá trị lúc chốt lại phiên giao dịch đầu tiên. Tuy nhiên, nên nhớ rằng phần lớn các cổ phiếu được mua ở giá này thuộc về các ngân hàng bảo lãnh, vốn không muốn thị trường đóng cửa với mức giá dưới giá chào bán lần đầu".

PrivCo còn so sánh M.U với một số đội bóng đã lên sàn chứng khoán như Juventus, Roma, Borussia Dortmund, và một số CLB bị thôn tính hoặc nhượng quyền thương mại như Liverpool, LA Dodgers và Boston Celtics, trước khi dự đoán rằng số phận cổ phiếu của M.U cũng như của Facebook, nghĩa là giảm nhanh chóng. Giá cổ phiếu Facebook hiện đã rớt tới 50% so với giá IPO chỉ hơn hai tháng kể từ ngày lên sàn (18/5).

"Các tính toán cho thấy MANU (mã cổ phiếu) sẽ còn rớt giá mạnh, thêm khoảng 2/3 nữa, cho tới khi trở về gần với giá trị thực của nó," PrivCo khẳng định.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X