Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhờ Covid-19, các CLB Nhật... không lo xuống hạng

Thứ Sáu 20/03/2020 21:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Do ảnh hưởng từ dịch COVID-19, BTC J-League đã quyết định tạm ngừng việc xuống hạng cho mùa giải 2020.

Do ảnh hưởng từ dịch COVID-19, ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản (J-League) đã đồng ý tạm ngừng việc xuống hạng ở ba đấu trường J1, J2 và J3 League trong mùa 2020 này.

Quyết định trên đã được đại diện của 56 CLB thuộc ba hạng nhất trí thông qua, sau một cuộc họp diễn ra ngày 19/3 vừa qua.

Hiện tại, J1 League đang có 18 đội thi đấu, J2 League có 22 đội và J3 League có 19 đội (trong đó có đội U23 của ba CLB Cerezo Osaka, Gamba Osaka và FC Tokyo). Theo kế hoạch mới, hai đội bóng xếp đầu J2 League và J3 League tự động thăng hạng lên các cấp cao hơn.

Nhờ Covid-19, các CLB Nhật không lo xuống hạng hình ảnh
Nhờ COVID-19, các CLB Nhật... không lo xuống hạng

Ở mùa 2021, J1 League tạm thời có 20 đội, và J2 League sẽ có 24 đội. Vì vậy, sẽ có 4 suất xuống hạng cho J1 League/  2 suất thăng hạng cho J2 League năm sau để khôi phục số thành viên tham dự như cũ.

Phát biểu trong cuộc họp, Chủ tịch Mitsuru Murai cho biết điều này sẽ giúp hỗ trợ các CLB trong hoàn cảnh hiện tại, và không gây khó dễ bởi một số vấn đề nằm ngoài tầm kiểm soát như việc cách ly hay thi đấu không khán giả.

"Rất nhiều rào cản đang ở trước mắt, và giải đấu sắp tới có thể không cân băng. Tuy nhiên, chúng tôi muốn bóng đá không bị gián đoạn nữa." - ông Murai cho biết.

"Đã có rất nhiều khu vực có người nhiễm COVID-19, nhưng có nơi lại không bị ảnh hưởng. Một số đội có thể thi đấu, nhưng cũng có đội không thể ra sân. Điều này làm mất đi tính thống nhất trong giải đấu."

"Một số đội có thể giải quyết tình hình bằng cách thi đấu trong điều kiện không khán giả. Nếu buộc phải thi đấu giữa thời điểm Olympic hay loạt trận quốc tế diễn ra, một số CLB đứng trước nguy cơ thiếu vắng sự phục vụ từ nhiều trụ cột. Ngay cả khi các HLV phải sử dụng cầu thủ trẻ để lấp đầy vào chỗ trống do một số cầu thủ đội một phải cách ly, chúng tôi vẫn muốn các trận đấu được diễn ra.

Các quan chức cũng cho biết ngày 25/3 tới sẽ là thời hạn để thông báo việc J-League có thể sớm trở lại từ đầu tháng Tư hay không.

Trước đó, vào ngày 23/3, BTC J-League cùng Hiệp hội bóng chày Nhật Bản sẽ tổ chức một cuộc họp khác để bàn về vấn đề tổ chức các giải đấu.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X