Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại những hành động cứu người thoát nuốt lưỡi trên sân cỏ Việt Nam

Thứ Hai 05/08/2019 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước khi chiến sĩ CSCĐ giúp cháu bé không bị nuốt lưỡi, sân cỏ Việt Nam đã chứng kiến nhiều trường hợp cứu người.
Trọng tài Ngô Duy Lân dùng tay ngăn cầu thủ Bình Dương nuốt lưỡi

Chiều 5/5, Bình Dương chạm trán Hà Nội trên sân nhà Gò Đậu trong khuôn khổ vòng 8 V.League 2019. Ngay phút thứ hai của trận đấu, một va chạm kinh hoàng đã xảy ra. Khi nhảy lên tranh chấp bóng, Nguyễn Hoàng Thiện Đức và Pape Omar đã đụng đầu nhau rất mạnh. Hệ quả, tuyển thủ U22 Việt Nam bị sốc và bất tỉnh.
Các vụ nuốt lưỡi trong thể thao trên sân cỏ Việt Nam hình ảnh
Trọng tài Duy Lân bình tĩnh sơ cứu Thiện Đức trên sân Bình Dương

Trọng tài Ngô Duy Lân đã phải dùng tay ngăn Thiện Đức nuốt lưỡi. Sau đó, xe cấp cứu đi thẳng vào sân và đưa hậu vệ của Bình Dương tới bệnh viện.

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh cứu đồng nghiệp Hà Minh Tuấn thoát nuốt lưỡi

Hôm 19/11/2017, trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và Quảng Nam xuất hiện một sự cố nguy hiểm. Phút 84, cầu thủ Minh Tuấn bên phía Quảng Nam sau tình huống va chạm trên không đã nằm bất động và có dấu hiệu nuốt lưỡi. Trận đấu bị gián đoạn rất lâu khi các cầu thủ cố gắng ngăn Minh Tuấn không nuốt lưỡi dẫn đến ngạt thở. Đỗ Duy Mạnh nén đau để đồng nghiệp cắn vào tay, qua đó giữ được tính mạng.

Minh Tuấn sau đó tỉnh lại và xin HLV Hoàng Văn Phúc cho tiếp tục thi đấu. Chỉ mấy tháng sau, Minh Tuấn lại rơi vào tình thế nguy hiểm. Lần này anh va chạm với chính Duy Mạnh. Sự cố diễn ra ở những phút cuối trận đấu giữa Hà Nội FC và Quảng Nam ở vòng 16 V.League, tối 27/6/2018.
Ha Minh Tuan bi thuong nang o vung dau. Su co dien ra o vong 16 V.League 2018.
Hà Minh Tuấn bị thương nặng ở vùng đầu. Sự cố diễn ra ở vòng 16 V.League 2018.

Xuất phát từ tình huống phá bóng lên của cầu thủ Quảng Nam, Minh Tuấn và Duy Mạnh tranh chấp trên không rồi va chạm mạnh với nhau. Minh Tuấn đập phần sau đầu và gáy xuống sân còn Duy Mạnh đập phần thái dương phải xuống sân.

Duy Mạnh bị rách đầu bên phải, trong khi đó Minh Tuấn bị nặng hơn khi anh có dấu hiệu nuốt lưỡi, rất may cầu thủ hai bên và bộ phận y tế đã phản ứng kịp thời trong tình huống này.

Minh Tuấn được đưa thẳng vào bệnh viện Saint Paul. Duy Mạnh dù bị nhẹ hơn nhưng sau khi trận đấu kết thúc, anh đi loạng choạng và mất ý thức. Duy Mạnh cũng phải rời sân bằng cáng rồi được xe cứu thương đưa vào bệnh viện Saint Paul kiểm tra tình hình chấn thương.

Chiến sĩ CSCĐ cứu cháu bé thoát nuốt lưỡi


Khoảng phút 70 trận đấu Nam Định vs HAGL thuộc khuôn khổ vòng 19 V.League 2019 diễn ra chiều 4/8, hai chiến sĩ cảnh sát cơ động vội vã bế một em nhỏ khoảng 4-5 tuổi chạy ra xe cấp cứu. Hiện chưa rõ vì sao cậu bé ngất xỉu, không loại trừ khả năng do khán đài nêm chặt người khiến em nhỏ bị chen lấn dẫn đến ngạt thở.
CDV nhi bi ngat tran Nam Dinh vs HAGL.
CĐV nhí bị ngất trận Nam Định vs HAGL.

Hình ảnh ghi lại cho thấy fan nhí có dấu hiệu mất ý thức được một chiến sĩ cảnh sát bế, một người khác thì lấy tay cho vào miệng cậu bé để ngăn nuốt lưỡi. Anh cảnh sát lộ rõ gương mặt đau đớn do cậu bé vẫn cắn chặt miệng.

Cậu bé sau khi được cấp cứu kịp thời đã hồi tỉnh. Tuy nhiên, bác sĩ cùng bố mẹ cậu bé vẫn đưa ra bệnh viện để kiểm tra kỹ càng hơn sức khoẻ. Hình ảnh chiến sĩ CSCĐ cứu cháu bé đang lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X