Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhiều sao Ngoại hạng Anh truyền lửa cứu sống bệnh nhân viêm não

Thứ Ba 03/01/2017 19:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nhờ vào những món quà động viên tinh thần từ những ngôi sao hàng đầu Premier League như Wayne Rooney, HLV Jurgen Klopp, David De Gea… bệnh nhân tuổi teen Matt Donegani đã hồi phục sức khỏe kỳ diệu.
 

 
Nhieu sao Ngoai hang Anh truyen lua cuu song benh nhan viem nao hinh anh
Matt mặc chiếc áo được Wayne Rooney ký tặng

Vốn mang trong mình căn bệnh viêm não đáng sợ sau một cơn hôn mê sâu trong chuyến du lịch cùng gia đình ở Ireland, hàng ngày phải gồng mình chống chọi những cơn đau trong quá trình điều trị, bệnh nhân tuổi teen Matt Donegani tưởng chừng như không thể kéo dài sự sống thêm giây phút nào nữa. Nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra. 
 
Biết được con trai mình mê bóng đá, cha mẹ Matt đã gửi thông tin về bệnh tình con trai tới các CLB Ngoại hạng Anh. Ngay sau khi biết được câu chuyện này, hàng loạt ngôi sao lớn như Wayne Rooney, HLV Jurgen Klopp, David De Gea, Marcos Rojo, Juan Mata, Ander Herrera, Sergio Aguero… đã gửi tặng Matt những món quà ý nghĩa nhằm động viên, khích lệ tinh thần đấu tranh với bệnh tật. 
 
Nhieu sao Ngoai hang Anh truyen lua cuu song benh nhan viem nao hinh anh
Sự động viên, khích lệ từ phía Rooney đã truyền lửa giúp Matt vượt qua bệnh tật một cách thần kỳ

Giờ đây, sau 5 tháng giành giật sự sống từ tay tử thần, sức khỏe của Matt ngày càng tốt hơn. Anh chàng 18 tuổi đang trong quá trình hồi phục hoàn toàn và đã có thể trở lại trên sân bóng cùng cha.
 
Matt chia sẻ: “Thật khủng khiếp khi mắc kẹt trong bệnh viện. Nhưng những tin nhắn của các ngôi sao bóng đá dành cho tôi thực sự là nguồn động lực lớn lao. Tôi rất thích chiếc áo mà Wayner Rooney đã ký tặng. Được đá bóng trở lại, chẳng gì tuyệt vời hơn thế”.
 
Nhieu sao Ngoai hang Anh truyen lua cuu song benh nhan viem nao hinh anh
Matt đã hồi phục sức khỏe hoàn toàn, có thể trở lại với niềm đam mê bóng đá

Chứng kiến con trai khỏe mạnh chơi bóng, ông Ian, 54 tuổi không giấu nổi niềm xúc động: “Ngày Matt đổ bệnh thực sự là ngày vô cùng đen tối. Nhìn con trai tôi khỏe mạnh chơi bóng thế kia hệt như một giấc mơ. Chúng tôi rất biết ơn các cầu thủ đã hỗ trợ nhiệt tình".
 
Còn mẹ Matt, bà Cath, 50 tuổi đang có tham vọng được chứng kiến trận bóng đầu tiên của con trai mình trong thời gian tới. Bà nói: “Hai cha con chơi bóng trên sân thực sự là liều thuốc bổ cho cả gia đình tôi trong dịp đầu năm mới. Không lâu nữa đâu, Matt sẽ có trận đấu đầu tiên sau khi hồi phục sức khỏe”.
 
Hoàng Nam (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X