Thứ Hai, 08/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhiều nhân vật nổi tiếng làng túc cầu gửi lời tri ân Sir Alex

Thứ Năm 09/05/2013 04:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai cựu cầu thủ M.U - David Beckham và Paul Ince đã dành những lời lẽ tốt đẹp nhất khi nói về thầy cũ Alex Ferguson.

Sang nay (theo giờ Anh), chiến lược gia người Scotland đã tuyên bố giải nghệ vào cuối mùa bóng này. Thông tin trên khiến khá nhiều người yêu quý Quỷ đỏ cảm thấy sốc và hụt hẫng.

Schmeichel sốc khi biết tin người thầy cũ về hưu
Schmeichel sốc khi biết tin người thầy cũ về hưu

Chia sẻ trên Sky Sports, cựu tiền vệ M.U - Paul Ince cho biết: "Tôi còn nhớ như in ngày đầu tiên đến Manchester United. Vì thất bại trong cuộc kiểm tra sức khỏe nên tôi nghĩ vụ chuyển nhượng sẽ đổ bể. Nhưng rồi Sir Alex đã quyết định thu nạp tôi.

Cách ông đối xử với học trò như những người con vậy. Tôi sẽ không bao giờ quên. Dưới trướng Ferguson, các cầu thủ phải tuân thủ mọi yêu cầu về chiến thuật.

Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, khi M.U thăng hay trầm, ông luôn nhận được sự tôn trọng từ các thành viên. Sir Alex cũng là tấm gương sáng để tôi học tập khi theo đuổi nghiệp HLV.

Phát biểu trước giới truyền thông, Beckham cũng ca ngợi người thầy cũ: "Tôi nghĩ không HLV nào trên Thế giới có tầm ảnh hưởng lớn như Sir Ferguson. Ông luôn giữ vai trò quan trọng với đội bóng, các cầu thủ và người hâm mộ..."

Đội trưởng Man City - Kompany thì chia sẻ trên mạng xã hội Twitter: "Sir Alex là một trong những HLV xuất sắc nhất trong lịch sử. Sau 26 năm thành công rực rỡ cùng M.U, tất cả chúng ta nợ ông một lời tri ân."

Cựu thủ thành Peter Schmeichel thì cảm thấy: "Sốc, thất vọng và buồn bã. Tôi không muốn nghĩ đến điều gì trong ngày hôm nay"

Thủ tướng Anh - David Cameron cũng bày tỏ: "Những thành tích mà ngài Ferguson đạt được cùng M.U thật đáng ngưỡng mộ. Hi vọng quyết định giải nghệ của ông sẽ giúp đội bóng tôi hâm mộ - Aston Villa thi đấu dễ thở hơn khi gặp M.U."

Tiền vệ lừng danh người Pháp - Patrick Vieira bộc bạch: "Vậy là đã kết thúc kỷ nguyên của một nhân vật kiệt xuất, không chỉ của riêng M.U mà là cả Premier League và nền bóng đá Thế giới. Tôi muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến Sir Alex."

Chủ tịch FIFA - Sepp Blatter cho biết: "Thật sáng suốt khi FIFA trao giải cống hiến cho HLV huyền thoại Ferguson hồi 2011. Liệu trên thế giới còn nhà cầm quân nào trụ lâu ở một CLB như Sir Alex?"

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X