Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhân chứng sống thảm họa Munich của Man Utd qua đời

Thứ Hai 19/11/2012 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền vệ của Man United từng sốt sót qua thảm họa Munich Kenny Morgans đã qua đời vào hôm Chủ nhật vừ qua (18/11), ở tuổi 73.

Thông báo từ trang web chính thức của Man United cho hay vào hôm thứ Bảy, Morgans bị ốm và sau đó một ngày ông qua đời ở bệnh viện địa phương.

Kenny Morgans ra đi ở tuổi 73-
Kenny Morgans ra đi ở tuổi 73

Cựu cầu thủ người xứ Wales có trận đấu ra mắt Man United trong trận gặp Leicester City vào ngày 21/12/1957 khi mới 18 tuổi. Ông là một trong những người may mắn sống sót trong thảm họa nổ máy bay ở đường băng Munich trên đường trở về sau trận đấu thuộc cúp châu Âu trên sân của Belgrade ngày 6/2/1958 khiến 23 người chết.

Morgans được hai phóng viên người Đức tìm thấy đang bị thương nằm trong đống đổ nát sau vụ nổ. May mắn rằng ông vẫn có thể tiếp tục sự nghiệp thi đấu của mình sau tai nạn tang thương. Morgan rời Man United vào năm 1961 để đầu quân cho Swansea City và 6 năm sau ông gia nhập Newport County trước khi quyết định về hưu.

Quay trở lại năm 1958, ngày hôm đó có lẽ là ngày đen tối nhất, bi thảm nhất trong lịch sử của Manchester United khi 23 người, bao gồm 8 cầu thủ và 3 quan chức của CLB đã ra đi mãi mãi khi chiếc máy bay của họ gặp nạn tại sân bay Munich. Trên đường trở về sau chuyến làm khách trên sân của Sao Đỏ Belgarde, chiếc máy bay dừng lại tại Munich để tiếp thêm nhiên liệu. Sau hai nỗ lực cất cánh trở lại thất bại, trong lần thứ 3 chiếc máy bay đã nổ tung.

21 người đã thiệt mạng ngay lập tức sau vụ nổ. Cơ trưởng Kenneth Rayment cũng ra đi sau đó vài tuần do vết thương quá nặng, trong khi Duncan Edwards đã không thể chiến thắng được thần chết sau 15 ngày chống chọi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X