Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyên nhân tai nạn máy bay làm chủ tịch Leicester thiệt mạng

Thứ Sáu 07/12/2018 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vụ tai nạn thương tâm đã qua đi nhưng để lại trong lòng người hâm mộ CLB Leicester nỗi đau day dứt.
Nguyên nhân gây ra tai nạn cướp đi sinh mạng của Chủ tịch CLB Leicester, ông Vichai và 3 thành viên trên chiếc trực thăng rơi hôm 27/10 vừa qua vừa được công bố. "Một vi mạch bị lỗi khiến cánh quạt đuôi bị ngắt kết nối với bàn đạp của phi công", tờ Daily Mail dẫn lại kết luận từ cơ quan điều tra,
Nguyên nhân tai nạn máy bay làm chủ tịch Leicester thiệt mạng hình ảnh
Chiếc trực thăng rơi và tạo thành một "quả cầu lửa", theo mô tả của các nhân chứng.


Chiếc AgustaWestland AW169 của ông Vichai được đánh giá là mẫu trực thăng 2 động cơ an toàn nhất thế giới, trang bị nhiều công nghệ hiện đại với giá bán 8,5 triệu USD. Tuy nhiên, sự cố ở phần đuôi đã vượt qua tầm kiểm soát của phi công.

Trả lời truyền thông, ông Jim Rowlands cho biết: "Chắc chắn đã có vấn đề ở phần cánh quạt đuôi. Đó chính là cơn ác mộng với mọi phi công. Không có bất kỳ cách khắc phục nào trong trường hợp này".

Các nhân chứng tại thừa nhận khoảng thời gian chiếc trực thăng bay lên không trung từ mặt sân King Power là "dài bất thường". Một nhóm người có mặt trong sân nhà của CLB Leicester đã vô cùng hốt hoảng khi chứng kiến chiếc trực thăng AW169 quay nhiều vòng từ độ cao 61 m xuống đất.

"Phi công rõ ràng đã làm một việc đáng kinh ngạc. Anh ấy đã cố gắng điều khiển chiếc máy bay ra khỏi SVĐ King Power để hạ cánh ở một bãi đỗ xe vắng vẻ", chuyên gia Jim Rowlands nói thêm.

Hậu quả, tỷ phú Vichai Srivaddhanaprabha, cựu hoa hậu Thái Lan Nursara Suknamai, thư ký Kaveporn Punpare cùng 2 phi công Eric Swaffer, Izabela Roza Lechowicz đều đã thiệt mạng.

Vượt qua nỗi mất mát, CLB Leicester City đã thi đấu ổn định trong thời gian gần đây và giành một vị trí ở nửa trên bảng xếp hạng Premier League. Một bức tượng để tưởng nhớ cố chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha cũng chuẩn bị được dựng bên ngoài SVĐ King Power.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X