Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Người hâm mộ Việt Nam có thể xem Ngoại hạng Anh mà không cần K+

Thứ Ba 23/10/2012 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Công ty truyền thông FOX đang nỗ lực giành bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh. Nếu thương vụ này thành công, người hâm mộ Việt Nam sẽ lại được xem giải bóng đá số một xứ sở sương mù trên ESPN và Star Sports.

Trước đây, người hâm mộ Việt Nam vẫn được xem Ngoại hạng Anh trên ESPN và Star Sports, hai kênh có mặt trên tất cả các đơn vị truyền hình có thu phí của Việt Nam (với mức phí thấp). Tuy nhiên, tận dụng thời gian hai kênh trên suy yếu, MP&Silva đã bất ngờ qua mặt đối thủ, mua bản quyền truyền hình ngoại hạng Anh trên lãnh thổ Việt Nam, sau đó đấu giá bán lại cho các đơn vị truyền hình trong nước với giá cao.

Người hâm mộ Việt Nam có thể được xem giải Ngoại hạng Anh miễn phí
Người hâm mộ Việt Nam có thể được xem giải Ngoại hạng Anh miễn phí

Trong vài năm gần đây, MP&Silva liên tục tăng giá bản quyền truyền hình giải bóng đá số một xứ sở sương mù: 3 mùa từ 2004 đến 2007 là 1,8 triệu USD, 3 mùa từ 2007 - 2009 là 3 triệu USD, 3 mùa giải 2009 - 2012 là gần 20 triệu USD. Hiện tại, MP&Silva dự định sẽ bán bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh 3 mùa từ 2013 - 2016 với giá lên tới 30 triệu USD.

Các nhà đài Việt Nam đang đau đầu tìm cách hợp tác mua bản quyền truyền hình giải ngoại hạng Anh với giá hợp lý thì tin vui bất ngờ ập đến. Theo tiết lộ của ông Vũ Quang Huy - Phó Giám đốc VTC - công ty truyền thông FOX đã giành quyền sở hữu ESPN, Star Sports và đang nỗ lực phát triển hai kênh này. Một trong những “độc chiêu” của FOX là đấu với MP&Silva để giành lại bản quyền truyền hình giải ngoại hạng Anh ở các khu vực cụ thể như Đông Nam Á.

Nếu kế hoạch của FOX thành công, đây sẽ là tin vui với người hâm mộ Việt Nam bởi khi đó giải Ngoại hạng Anh sẽ lại được phát sóng trên ESPN và Star Sports. Việc này không khác gì giúp CĐV Việt Nam được xem Ngoại hạng Anh "miễn phí" bởi hai kênh ESPN và Star Sports được tất cả các đơn vị truyền hình của Việt Nam phát lại. Bất cập duy nhất khi đó là người hâm mộ Việt Nam sẽ không được nghe bình luận bằng tiếng Việt và có thể FOX sẽ tăng phí tiếp phát ESPN, Star Sports.

Các đơn vị truyền hình Việt Nam chưa tìm được tiếng nói chung:

Các nhà đài Việt Nam đã ngồi lại với nhau để tìm cách hợp tác, mua bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh với giá hợp lý, tuy nhiên, tới thời điểm này họ vẫn chưa thống nhất được cách thức cuối cùng. Trong buổi làm việc chiều nay, VTV đưa ra phương án: VTV mua cho 3 đơn vị thành viên của họ là VSTV (sở hữu thương hiệu K+), VCTV, SCTV và TVAD (Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ Truyền hình - Đài truyền hình Việt Nam) đứng ra đại diện mua cho các đài truyền hình khác của Việt Nam. Tuy nhiên, phương án trên đã không được các đài khác chấp nhận.

"Chúng tôi không nhất trí với quan điểm trên. Chỉ nên có một đầu mối chung đứng ra mua bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh. Nếu có 2 đơn vị đứng ra mua, chúng ta vẫn là tự đấu với nhau", ông Vũ Quang Huy - Phó Giám đốc VTC cho hay.

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X