Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Người Hà Nội ngồi trà đá, uống bia hơi và thưởng thức Euro

Thứ Bảy 09/06/2012 12:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc sống của người dân Thủ đô có nhiều thay đổi, cách thưởng thức Euro cũng đã rất khác so với các năm trước đây.

Đêm khai mạc Euro 2012, không khí hai bên đường phố ở Thủ đô rạo rực hẳn. Ai đó đều hối hả hoàn thành nốt các công việc riêng để chọn cho mình một "bến đỗ" phù hợp, đón xem lễ khai mạc cũng như trận cầu khai mạc giữa chủ nhà Ba Lan và các nhà cựu vô địch Hy Lạp.

Mới 21h tối, thường ngày đường phố còn đông đúc người đi lại. Thế nhưng, lượng người đi lại hôm nay (8/6) ít hơn hẳn.

Trên đường Quan Hoa - nơi có trường nhiều trường đại học, hai bên đường la liệt các quán trà đá, các chủ quán cũng không quên đặt một màn hình vừa phải để "thượng đế" thưởng thức trọn vẹn lễ khai mạc. Hầu như các quán trà đá vỉa hè ở đây đều chật cứng các "nam thanh nữ tú".

Xem bóng đá ở quán bia hơi trở nên phổ biến trong mùa Euro
Xem bóng đá ở quán bia hơi trở nên phổ biến trong mùa Euro

Vài quán cafe trang hoàng lộng lẫy nhưng lượng khách cũng không được đông đúc như kỳ vọng. Thay vào đó, các quán bia hơi bình dân ngay bên đường Nguyễn Văn Huyên đông đúc một cách lạ thường. Người viết tạt vào một quán có ghi "bia hơi bình dân - khuyến mãi cùng EURO" để tìm cảm giác "ăn bóng đá - uống bóng đá".

Tuy nhiên, quán trật cứng không có lấy một chỗ trống. Vẫn thèm không khí sôi động trong quán "bia hơi bình dân", người viết vòng xuống "thiên đường bóng đá bia hơi, trà đá" tại Mỹ Đình. Khu quảng trường trước cổng SVĐ Mỹ Đình hôm nay như mở hội, khi các quán trà đá quyết định "giăng đèn" phục vụ nhiệt tình.

Trong các quán bia, vẫn một không khí sôi động chẳng kém trên đường Nguyễn Văn Huyên là bao. Người viết may mắn kiếm được một chỗ "an tọa", ngó qua không gian, nhận thấy đây là một quán bia hơi nhìn khá sạch sẽ thoáng mát và bình dân, trên tường có treo một màn hình tinh thể lỏng cỡ khoảng 40 inh.

Hỏi hai người đang say sưa bàn luận về bóng đá: "Sao các anh không vào các quán cafe ngồi ghế êm, phòng lạnh xem bóng đá cho sướng? ".

Một trong hai người đáp: "Nhà gần đây, ra làm mấy cốc bia cho mát, uống vài cốc bia vừa mát người lại được hò hét thả phanh còn gì sướng bằng?".

Nhìn vẻ mặt say sưa bàn tán của hàng trăm fan bóng đá trong quán bia hơi bình dân này, chợt thấy vẻ đẹp và những giá trị tinh thần mà môn thể thao vua mang lại quả thật rất đáng quý và trân trọng biết nhường nào.

Tuy nhiên, vấn đề an toàn của những "con chiên môn túc cầu giáo" khi rời quán bia và tham gia giao thông cũng rất đáng lưu tâm. Hy vọng, sẽ không có những câu chuyện đáng tiếc từ vấn đề an ninh cũng như tai nạn giao thông bắt nguồn từ câu chuyện "bia hơi - bóng đá" trong kỳ EURO năm nay....

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X