Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Người giàu nhất thế giới đổ tiền vào La Liga

Thứ Sáu 02/11/2012 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Carlos Slim, ông trùm truyền thông có khối tài sản trị giá 69 tỷ USD, đã quyết định đi theo con đường thành công của Roman Abramovich bằng việc mua một CLB ở giải vô địch Tây Ban Nha.

Tỷ phú Carlos Slim.
Tỷ phú Carlos Slim.

Trang Libertad Digital cho biết, tỷ phú Slim đã có những bước đi đầu tiên trong việc mua lại Getafe, CLB xếp thứ 11 La Liga mùa trước. Angel Torres, chủ tịch Getafe, đang muốn bán CLB để thanh toán nợ nần. Theo Libertad Digital, hợp đồng có thể hoàn tất trong vài ngày tới. Tỷ phú Slim vốn là một CĐV của bóng đá Tây Ban Nha và ông muốn biến Getafe trở thành một trong những CLB mạnh nhất châu Âu bằng túi tiền "không đáy" của mình.

American Movil, công ty truyền thông sở hữu bản quyền La Liga ở Mexico, một công ty con của Slim, đang đóng vai trò đại diện cho ông chủ. Nếu cuộc thương lượng thành công, rất có thể nó sẽ phá vỡ thế song mã Real Madrid - Barcelona.

Theo thống kê mới đây, Slim vẫn là người giàu nhất thế giới với khối tài sản 69 tỷ USD. Bill Gates, người sáng lập hãng Microsoft, có 66 tỷ và xếp thứ hai. Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffet xếp thứ ba với 46 tỷ.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X