Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi sao Ronaldo cứu trợ cho hòn đảo quê nhà bị hỏa hoạn

Thứ Sáu 12/08/2016 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nghe tin hòn đảo Maderia ở quê nhà Bồ Đào Nha bị hỏa hoạn, Cristiano Ronaldo lập tức chi tiền cứu trợ.

 
Ngoi sao Ronaldo cuu tro hoa hoan cho hon dao que nha hinh anh
Hòn đảo Maderia chìm trong biển lửa 

Suốt 3 ngày qua, hòn đảo Maderia, quê nhà của siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo, ngập trong biển lửa, hỏa hoạn hoành hành dữ dội. Theo thống kê mới nhất, đám cháy lớn này đã cướp đi sinh mạng của 4 người, gần 400 người bị ngạt khói phải nhập viện cấp cứu và hơn 1.000 người phải sơ tán hàng loạt khỏi ngôi nhà của mình.
 
Ngoi sao Ronaldo cuu tro hoa hoan cho hon dao que nha hinh anh
Hơn 40 ngôi nhà trên đảo đã bị phá hủy hoàn toàn 

Cơ quan chức năng Bồ Đào Nha vẫn đang trong quá trình điều tra xác minh nguyên nhân sự việc. Theo điều tra ban đầu, vụ hỏa hoạn kinh hoàng này là do có kẻ cố tình phá hoại. Hiện nghi phạm đã bị phía cảnh sát bắt giữ và đám cháy có dấu hiệu lan rộng tới trung tâm thành phố Funchal, thủ phủ của đảo Maderia. Vụ hỏa hoạn đã được nâng lên ở mức báo động, người dân và cả chính quyền nơi đây đang gồng mình để chống chọi.
 
Ngoi sao Ronaldo cuu tro hoa hoan cho hon dao que nha hinh anh
 Đã có 4 người chết và hơn 400 người phải nhập viện cấp cứu vì bị ngạt khói

Đất nước láng giềng Tây Ban Nha và Italy cũng đưa viện trợ tới ứng cứu người dân ở hòn đảo này. Có hơn 3.000 lính cứu hỏa vào cuộc để đối phó với gần 600 đám cháy lớn nhỏ. Trong đó, có 7 đám cháy lớn nằm ngoài tầm kiểm soát. Sức gió quá mạnh và nhiệt độ cao cản trở công tác cứu hỏa cứu nạn. Tính tới thời điểm hiện tại, hơn 40 ngôi nhà, 1 khách sạn 5 sao trên đảo bị phá hủy hoàn toàn. 
 
Nghe tin quê nhà đang chìm trong biển lửa, ngôi sao Real Madrid đã liên hệ với Chủ tịch các quốc đảo Bồ Đào Nha, Miguel Albuquerque, đề nghị được trợ giúp về mặt tài chính. Tờ nhật báo Sic Noticias đã đăng tải thông tin này, tuy nhiên, không nói cụ thể số tiền quyên góp. 
 
Ngoi sao Ronaldo cuu tro hoa hoan cho hon dao que nha hinh anh
Ngôi sao Ronaldo đăng tải hình ảnh lá cờ của đảo Maderia trên Facebook 

Trên Facebook của mình, chân sút 31 tuổi đã chia sẻ hình ảnh lá cờ của đảo Maderia kèm theo cảm xúc đau đớn trước sự tàn phá của vụ hỏa hoạn: “Trái tim tôi như bị thắt lại khi chứng kiến những gì xảy ra ở Maderia. Mong tất cả mọi người hãy mạnh mẽ lên. Cảm ơn những người lính cứu hỏa đã dũng cảm mạo hiểm tính mạng của mình để cứu giúp mọi người. Tôi luôn ở bên các bạn”.

Hoàng Nam


⇒ Theo dõi: Nhận định bóng đá của chuyên giaxem bóng đá trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X