Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi sao Ronaldo có nguy cơ đi tù 5 năm vì trốn thuế

Thứ Sáu 26/05/2017 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo cáo từ Bộ Tài chính Tây Ban Nha (GESTHA) và Cơ quan Thuế vụ xứ bò tót cho biết siêu sao Cristiano Ronaldo có hành vi gian lận tài chính trong giai đoạn từ năm 2011-2013.

Theo đó, số 7 bị cáo buộc trốn thuế từ 8 đến 15 triệu euro. Tại Tây Ban Nha, một công dân sẽ bị truy tố và xác định là tội phạm luật hình sự nếu trốn thuế thu nhập cá nhân vượt quá 600.000 euro. Dựa trên cáo buộc gian lận tài chính của Ronaldo, GESTHA cho rằng tiền đạo 32 tuổi có thể lĩnh án tù 5 năm.
Ngoi sao Ronaldo co nguy co di tu 5 nam vi tron thue hinh anh
Ronaldo dính vào rắc rối thuế má. Ảnh: Getty Images.
Tuy nhiên, GESTHA phân tích thêm ngôi sao Ronaldo đã thừa nhận sai phạm, đồng thời cũng nghiêm túc chấp hành việc nộp thuế sau đó. Điều này sẽ giúp anh được giảm hình phạt tù xuống còn 15 tháng. Hiện tại, điều tra viên đang làm rõ vụ việc, họ chưa quyết định có truy tố Ronaldo tội danh hình sự hay không.
 
Theo SER, tiền đạo Real Madrid có thể thực hiện hành vi gian lận thuế thông qua hình thức chuyển tiền bản quyền hình ảnh cho một "công ty ma" ở quần đảo Virgin. Đây được xem là thiên đường thuế cho giới nhà giàu. Thực tế cho thấy rất nhiều trường hợp cầu thủ mượn danh tiền bản quyền hình ảnh để lách luật, từ đó thực hiện hành vi trốn thuế.
 
Theo Marca, GESTHA và Cơ quan Thuế vụ Tây Ban Nha cũng lên án "đạo luật Beckham" khi cho phép những cầu thủ ngoại quốc ký hợp đồng chơi cho một CLB ở Tây Ban Nha từ năm 2009 trở về trước như Cristiano Ronaldo và David Beckham trước đây sẽ bị đánh thuế thu nhập cá nhân thấp hơn.
 
Tờ báo có trụ sở đặt tại Madrid còn giải thích thêm, Ronaldo nhận ra bản thân dính vào rắc rối về thuế má vào năm 2015. Khi đó, anh tự nguyện thanh toán các khoản thuế còn thiếu vào khoảng 6 triệu euro. Song, Cơ quan Thuế vụ Tây Ban Nha yêu cầu chân sút người Bồ Đào Nha phải trả tới 16 triệu euro.
 
Trước Ronaldo, Lionel Messi cũng kháng cáo tội danh trốn thuế bất thành. Hôm 24/5, Tòa án Tối cao Tây Ban Nha đưa ra phán quyết về đơn kháng cáo tội danh trốn thuế của siêu sao người Argentina. Theo đó, nỗ lực tìm kiếm cơ hội giảm án của tiền đạo 29 tuổi và ông bố Jorge Messi đã bất thành. 
 
Năm ngoái, Messi bị kết án 21 tháng tù vì tội trốn thuế. Trong khi đó, cha của Messi, ông Jorge, cũng bị kết án tù vì gian lận 4,1 triệu euro (4,5 triệu USD) tiền thuế từ năm 2007 tới 2009. Ngoài án phạt tù, số 10 của Barca còn phải nộp phạt hành chính 2 triệu euro, còn người bố phải nộp phạt 1,5 triệu euro.
 
Báo Marca cho biết gia đình Messi tìm cách trốn thuế bằng cách chuyển khoản tiền vào các "công ty ma" ở Uruguay và Belize. Năm ngoái, tên của siêu sao 29 tuổi cũng xuất hiện trong vụ "Tài liệu Panama", khi có những cáo buộc cho thấy siêu sao người Argentina đã trốn thuế.
 
Vì án phạt tù không quá 2 năm, do đó Messi sẽ không bị tống vào nhà giam. Suốt một năm qua, gia đình siêu sao người Argentina nỗ lực kháng cáo không ngừng. Cá nhân chân sút khoác áo Barca cũng phủ nhận mọi cáo buộc. 

Theo Zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X