Tờ The Sun vừa thống kê con số hợp đồng quảng cáo hiện tại của Neymar đã lên tới… 35. Không cầu thủ nào sánh được với kỷ lục này của Neymar. Kể cả những tên tuổi đình đám nhất như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo cũng phải chào thua Neymar về số lượng hợp đồng quảng cáo.
Danh sách 35 đối tác quảng cáo của Neymar có nhiều hãng nổi tiếng như Nike, Red Bull, EA Games, Honda, Gillette, MasterCard, McDonald’s, Beats by Dre,… Đó là những cái tên mà không cần chú thích thì rất nhiều người đã đã hình dung ngay ra được những hãng này hoạt động trong lĩnh vực gì, với sản phẩm gì đặc trưng.
Ngoài ra, danh sách đối tác thuê Neymar quảng cáo còn nhiều cái tên khá xa lạ với đông đảo người hâm mộ trên toàn cầu như hãng ắc quy ô tô Heliar, công ty thiết kế nội thất Romacer, hãng cà phê Café Pilao, hãng bia Cerveja Prohibida,…
Số đối tác quảng cáo của Neymar nhiều và được bổ sung liên tục tới mức công ty quản lý bản quyền hình ảnh của Neymar, NR Sports còn lập cả một tài khoản trên mạng xã hội Instagram để chuyên cập nhật các công ty mà Neymar quảng cáo cho.
Vì sao Neymar hút quảng cáo nhất?
Câu hỏi đặt ra: “Nhờ đâu mà Neymar vô địch về số lượng hợp đồng quảng cáo như vậy?”. Xét về mặt danh hiệu, chân sút người Brazil chưa thể sánh được với Messi hay Ronaldo. Xét về mặt bến đậu, Neymar khoác áo PSG thì chưa thể trội bằng việc anh đầu quân cho Barcelona, Real hay Man United. Vậy sao anh vẫn hút hợp đồng như vậy?
Thứ nhất, Neymar có lượng fan cực đông. Tài khoản Instagram của anh có 107 triệu người theo dõi. Tài khoản Facebook của anh thu hút 60,7 triệu fan. Tài khoản Twitter của anh cũng đã có 41,6 triệu người theo dõi. Tính tổng cộng hiện Neymar đã có hơn 200 triệu fan trên các mạng xã hội. Trong giới cầu thủ, con số này hiện chỉ thua kém CR7 mà thôi.
Bảo sao hãng đồ thể thao Nike khi ký hợp đồng có thời hạn tới năm 2022 với Neymar thòng thêm điều khoản có thể gia hạn tới 2024. Nike cũng quyết “trói” Neymar lâu dài bằng các điều khoản như thưởng 730.000 bảng nếu anh giành Quả bóng vàng, thưởng 36.500 bảng nếu anh cùng ĐT Brazil vô địch World Cup. Neymar tuy không còn bắt tay trực tiếp tham gia các hoạt động của PokerStars, nhưng vẫn được rót tiền đều mỗi năm nhờ “bán mặt” cho trang poker trực tuyến này.
Nhiều fan đã đành, Neymar còn vô địch về số lượng hợp đồng nhờ việc năng nhặt chặt bị với các đối tác ít tên tuổi. Quảng cáo cho Red Bull, Gillette, Beats by Dre thu về 3 triệu bảng/năm từ mỗi hợp đồng thì không nói gì. Neymar vẫn vui vẻ bắt tay với các đối tác “chẳng mấy ai biết là ai” như hãng ắc quy ô tô Heliar. Quan trọng gì, miễn là Heliar trả cho Neymar tiền đều mỗi năm.
Sau khi vô địch về số lượng hợp đồng quảng cáo, mục tiêu tiếp theo của Neymar là vô địch về tổng giá trị hợp đồng quảng cáo. Theo thống kê của tạp chí Forbes, ước tính CR7 thu về 37 triệu bảng từ quảng cáo, tài trợ trong năm 2018. Trong khi đó, con số tương ứng của Neymar mới chỉ ở mức chưa tới 20 triệu bảng.
PSG được nhờ
Thương hiệu cực mạnh của Neymar giúp PSG thơm lây. Chỉ trong vòng 1 tháng kể từ khi Neymar chuyển từ Barcelona sang PSG, đội bóng thành Paris đã bén hết veo 120.000 chiếc áo đấu số 10 của Neymar, đạt doanh thu tới 8 triệu bảng. Lượng fan trên các mạng xã hội của PSG từ 38,1 triệu người trước thời điểm có Neymar đến giờ đã tăng lên 61,8 triệu người.
Theo Bongdaplus.vn