Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi sao Neymar bị chỉ trích vì "đóng giả" Stephen Hawking

Thứ Sáu 16/03/2018 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Brazil đang bị chỉ trích kịch liệt trên mạng xã hội vì có hành động thiếu nhạy cảm liên quan đến Stephen Hawking.

Nhà khoa học lỗi lạc người Anh, nhà vật lý lý thuyết, vũ trụ học nổi tiếng thế giới Stephen Hawking vừa qua đời ở tuổi 76 sau hơn 50 năm chiến đấu với hội chứng xơ cứng teo cơ một bên (ALS). Hội chứng xơ cứng teo cơ một bên, trong đó bệnh nhân dần trở lên tê liệt do não không còn điều khiển được các cơ bắp vận động của cơ thể. Theo thời gian, cơ sẽ teo dần và ngừng hoạt động, khiến người mắc ALS không thể đi, nói, ăn, nuốt và cuối cùng là không thể thở.
 

Trong khi toàn thế giới đặc biệt là giới khoa học đang đau buồn tiếc thương Stephen Hawking thì ngôi sao Neymar đã có hành động thiếu nhạy cảm liên quan đến nhà khoa học đại tài và có nghị lực sống phi thường này.

Vào hôm qua, trên mạng xã hội, Neymar đã đăng lên mạng xã hội bức ảnh đang tươi cười ngồi trên xe lăn kèm theo phát ngôn nổi tiếng của Stephen Hawking: “Quan trọng nhất là phải có thái độ tích cực, tìm thấy những gì tốt nhất trong hoàn cảnh mà bạn đang trải qua".

Việc Neymar so sánh khập khiễng chấn thương của mình với tình trạng bệnh tật của Stephen Hawking khiến ngôi sao Brazil bị ném đá dữ dội trên mạng xã hội.

“Neymar giờ không còn là cầu thủ ưa thích trên thế giới. Anh ta lấy tình cảnh bệnh tật của Stephen Hawking để so sánh với chấn thương chân của mình. Thật ghê tởm”, một độc giả phản đối Neymar.

“Neymar không đủ tư cách so sánh với Stephen Hawking”, một độc giả giận dữ cho hay. “Neymar lấy cái chết và sự tàn tật của Stephen Hawking để quảng cáo tình trạng chấn thương chân của mình. Thật ghê tởm”.

Trên đây là 3 trong số hàng trăm bình luận phản đối Neymar vì thông điệp được cho là thiếu nhạy cảm của chân sút này liên quan đến nhà khoa học vĩ đại Stephen Hawking. Neymar đang dưỡng thương ở Brazil sau ca phẫu thuật chân thành công. Ngôi sao Brazil được cho sẽ kịp bình phục dự World Cup 2018.


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X