Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi sao Messi tranh danh hiệu với… ngựa

Thứ Sáu 13/11/2015 22:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Siêu sao người Argentina sẽ phải cạnh tranh với "nhà vô địch" đua ngựa nước Mỹ cho một giải thưởng thể thao uy tín.

Mới đây, ngôi sao bóng đá Lionel Messi vừa lọt vào danh sách đề cử cho giải thưởng "Nhân vật thể thao của năm" do tạp chí uy tín Sports Illustrated khởi xướng. Đáng chú ý, một trong những "đối thủ" cạnh tranh cùng siêu sao người Argentina là một... chú ngựa có tên American Pharoah - nhà vô địch giải Grand Slam đua ngựa Mỹ.

Ngoi sao Messi tranh danh hieu voi… ngua hinh anh
 

Xuyên suốt lịch sử 61 năm tồn tại, "Nhân vật thể thao của năm" (tên tiếng Anh: Sports Illustrated's Sportsman of the Year) thường được trao cho các nam VĐV. Tuy nhiên có đôi lúc, những tập thể, VĐV nữ xuất sắc cũng được đưa vào danh sách đề cử nhằm tăng thêm tính cạnh tranh. Thậm chí huyền thoại quần vợt Billie Jean King còn giành chiến thắng vào năm 1972.

Chính vì vậy năm nay, BTC giải thưởng tiếp tục "phá lệ" để điền tên American Pharoah trong danh sách, bên cạnh Carli Lloyd – tuyển thủ vừa cùng ĐT Mỹ đăng quang ở World Cup bóng đá nữ hay CLB Kansas City Royals - nhà vô địch bóng chày thế giới.

Những cái tên còn lại xuất hiện trong danh sách đề cử cũng vô cùng đáng chú ý gồm: Serena Williams, Novak Djokovic (quần vợt), “nữ hoàng UFC” Ronda Rousey, Steph Curry (bóng rổ), Jordan Spieth (golf) và Simone Biles (thể hình)...

Trường hợp vắng mặt gây tranh cãi nhiều nhất phải kể đến VĐV điền kinh Usain Bolt. Vừa bảo vệ thành công ngôi vương ở đường chạy 100m thuộc giải vô địch điền kinh thế giới 2015, “tia chớp” người Jamaica vẫn không được BTC đánh giá cao so với những ứng viên còn lại.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X