Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi sao Messi mang tiếng cười cho trẻ em vùng chiến sự

Thứ Sáu 05/05/2017 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những đóng góp của ngôi sao người Argentina giúp 1.600 trẻ em vùng chiến sự Syria được tiếp tục cắp sách tới trường.

Cuộc chiến khốc liệt chưa có hồi kết tại Syria đang khiến hơn 60% số trẻ em tại quốc gia này thất học, sống trong cảnh nghèo đói hoặc bị đẩy ra chiến trường. Chứng kiến cảnh tượng đau lòng ấy, những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo nhiều lần đứng lên kêu gọi chấm dứt chiến tranh kéo dài suốt 6 năm qua tại đất nước Trung Đông.
Ngoi sao Messi mang tieng cuoi cho tre em vung chien su hinh anh
Messi nỗ lực mang lại tiếng cười cho trẻ em Syria. Ảnh: Marca.


Theo tờ Marca, trong nỗ lực giúp các em nhỏ Syria được đi học trở lại, ngôi sao Messi đã thông qua tổ chức từ thiện của mình để chuyển một khoản tiền tới UNICEF (Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc). Khoản tiền trên sẽ được sử dụng để xây mới 20 phòng học ở những vùng bị bom đạn tàn phá.

Dự kiến, các lớp học sẽ sớm được mở cửa trở lại và trở thành ngôi nhà mới của khoảng 1.600 em nhỏ. Ngoài những trang thiết bị giáo dục đầy đủ, mỗi phòng học cũng đều được lắp đặt hệ thống những tấm pin năng lượng mặt trời để có thể linh hoạt hơn trong việc cấp điện khi chiến sự nổ ra.

Trong vai trò đại sứ của UNICEF, Leo từng thổ lộ. “Chiến tranh đã quá đủ. Các em nhỏ ở Syria trở thành nạn nhân của bạo lực, giết chóc và thiếu thốn suốt nhiều năm qua. Là một người cha và trong vai trò đại sứ UNICEF, tôi cảm thấy rất đau lòng và mong muốn chiến tranh sớm chấm dứt”.

Giống như đồng nghiệp, Cristiano Ronaldo cũng rất tích cực tham gia các hoạt động giúp đỡ trẻ em tại Syria. Bên cạnh tự đóng góp hàng trăm nghìn euro thông qua chiến dịch “Save the Children”, CR7 cũng thường xuyên dùng tầm ảnh hưởng của mình kêu gọi các mạnh thường quân và người hâm mộ chung tay ủng hộ, giúp trẻ em Syria phần nào vơi đi khó khăn, mất mát.

Theo Zing.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X