Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Sao ĐT Trung Quốc dành lời khen đặc biệt cho ĐT Việt Nam

Thứ Tư 11/10/2023 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ nhân của bàn thắng đầu tiên cho ĐT Trung Quốc trong màn chạm trán với ĐT Việt Nam, Wang Qiuming đã có những chia sẻ đáng chú ý sau trận.

Tối 10/10, ĐT Việt Nam đã có trận đấu giao hữu quốc tế dịp FIFA Days với đội chủ nhà Trung Quốc tại sân vận động Trung tâm thể thao Đại Liên. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Philippe Troussier trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng trước thềm Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Dù thi đấu khá ấn tượng cùng với việc tạo ra nhiều cơ hội có thể tạo thành bàn song những chân sút của ĐT Việt Nam đã không thể tận dụng. Đổi lại, đoàn quân dưới quyền HLV Troussier đã phải nhận tới 2 bàn thua. Wang Qiuming chính là cầu thủ đã ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu vào đầu hiệp 2, qua đó mở ra chiến thắng cho đội nhà.

Wang Qiuming
Wang Qiuming đánh giá cao ĐT Việt Nam sau trận đấu

“Trước hết chúng ta phải nhìn vào thực tế, ĐT Việt Nam là một đội tuyển bóng đáxuất sắc. Họ có tính tập thể, chiến thuật và lối chơi chủ động hơn tuyển Trung Quốc. Tôi nghĩ mọi người cần nhìn rõ vấn đề và giải quyết nó trên sân”, Wang Qiuming phát biểu sau trận đấu.

Theo thống kê, ĐT Việt Nam kiểm soát bóng nhiều hơn trong suốt trận đấu. Có thời điểm, những chiến binh sao vàng nắm đến 70% thời lượng bóng ở trên sân, tung ra 9 cú dứt điểm, trong đó có 3 lần trúng đích – ngang với tuyển Trung Quốc.

Nhìn những thống kê kể trên, rõ ràng ĐT Việt Nam vượt trội hơn hẳn so với đối thủ. Tuy nhiên, ĐT Trung Quốc mới là đội tận dụng cơ hội tốt hơn.

Trên tờ Sohu, nhiều chuyên gia không đánh giá quá cao chiến thắng của đội nhà. Chuyên gia Zhan Jun đưa ra qua điểm: “Tuyển Trung Quốc thắng trận nhưng thua về thế trận, tỉ lệ cầm bóng.

Trình độ chuyền bóng, kiểm soát và phối hợp ở chân quá kém. Đội nên tập phối hợp ở biên, trung tâm nhiều hơn đồng thời phải tận dụng tốt các tình huống cố định”.

Sau trận đấu ĐT Trung Quốc, ĐT Việt Nam sẽ chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo gặp Uzbekistan vào hôm 13/10.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X