Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao tuyển bóng chuyền nữ Indonesia gây sốc khi chuẩn bị lấy vợ

Thứ Tư 26/01/2022 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao bóng chuyền Aprilia Manganang mới đây đã trở lại với giới tính thật của mình và gây bất ngờ khi cầu hôn cô bạn gái lâu năm.

Cựu ngôi sao bóng chuyền Manganang cầu hôn bạn gái

Tay đập nổi tiếng Đông Nam Á Aprilia mới đây đã thông báo đính hôn với bạn gái xinh đẹp. Trên trang cá nhân của mình, anh chia sẻ: "Tôi không muốn nói gì khác ngoài lời cảm ơn vì tất cả những gì Chúa đã ban cho mình, cuối cùng tôi đã tìm được đúng người có thể chấp nhận mọi khuyết điểm của tôi, biến chúng trở nên hoàn hảo và tuyệt vời. Cảm ơn em rất nhiều!"

Đáp lại tình cảm của bạn trai, người bạn đời Mangang chia sẻ:"Em sẽ luôn ở bên anh trong bất kỳ hoàn cảnh nào, em hiểu rõ khó khăn của anh và chấp nhận quá khứ của anh, em yêu anh rất nhiều!”

Bài đăng nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi trái chiều đến từ người hâm mộ, phần lớn là những lời chúc phúc đến bộ đôi này. Vậy là sau vô vàn những tranh cãi, giờ đây Manganang cũng đã tìm được hạnh phúc đích thực của cuộc đời mình.

Cựu ngôi sao bóng chuyền nữ Indonesia Manganang cầu hôn bạn gái hình ảnh

Mangang cùng bạn đời xinh đẹp

Aprilia Manganang được biết đến là một trong những VĐV bóng chuyền xuất sắc nhất lịch sử Indonesia với 4 lần vô địch Quốc gia, 1 HCB SEA Games 2017 và 2 HCĐ SEA Games 2013, 2015.

Tay đập sinh năm 1992 sau thời gian dài thi đấu đã quyết định giải nghệ vào cuối năm 2020 sau khi dính chấn thương đầu gối vào năm 2019. Anh cũng không thể góp mặt ở kỳ SEA Games được tổ chức tại Philippines.

Đến đầu tháng 3/2021, Tham mưu trưởng Quân đội (KSAD) Andika Perkasa xác nhận Manganang là nam giới và đã trải qua cuộc phẫu thuật chỉnh sửa trả lại giới tính. Kết quả kiểm tra đi đến kết luận Manganang là nam giới do có nhiều bộ phận của nam hơn và nồng độ nội tiết tố nam testosterone trong cơ thể cao hơn.

Ông Andika Perkasa còn cho biết, Aprilia Manganang bị mắc một chứng rối loạn y khoa bẩm sinh có tên “hypospadias” (lỗ tiểu lệch thấp, một dị tật sinh dục tiết niệu bẩm sinh). Do điều kiện cơ sở vật chất hạn chế trong quá khứ, nên trước đây Aprilia Manganang được xác định là nữ.

Vào ngày 19/3 năm ngoái Manganang đã hoàn tất các thủ tục thay đổi tên và giới tính, ban đầu tên của anh là Aprilia Manganang, tuy nhiên Tòa án Quận Tondano, Minhasa đã đồng ý đổi tên cho tay đập này thành Aprilio Perkasa Manganang.

Trong quá khứ, Manganang từng nhiều lần bị hoài nghi về giới tính bởi vẻ ngoài nam tính và mạnh mẽ. Khi đó đã có rất nhiều tranh cãi, khiếu nại xuất hiện, tuy nhiên Liên đoàn Bóng chuyền Thế giới (FIVB) vẫn chấp nhận cho Manganang thi đấu cùng tuyển nữ Indonesia.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X