Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngoại Hạng Anh tẩy chay mạng xã hội để chống phân biệt chủng tộc

Thứ Hai 26/04/2021 12:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các CLB, tổ chức và giải bóng đá Anh hợp sức để tẩy chay việc sử dụng mạng xã hội, kêu gọi những biện pháp giải quyết triệt để vấn nạn phân biệt chủng tộc.
Ngoại Hạng Anh tẩy chay mạng xã hội để chống phân biệt chủng tộc
 
Liên đoàn Bóng đá Anh (FA), Ngoại hạng Anh, giải hạng Nhất, giải hạng Nhất nữ Anh, Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA), Hiệp hội các nhà quản lý giải đấu Anh, Cơ quan tổ chức trận đấu Anh cùng chiến dịch Kick It Out thống nhất sẽ không sử dụng mạng xã hội từ 3h chiều 30/4 đến 23h59 ngày 3/5, giờ Anh. Các đội bóng của những giải đấu tại Anh sẽ khóa tài khoản Facebook, Twitter và Instagram trong thời gian trên.
 
"Qua cuộc tẩy chay này, bóng đá Anh muốn nhấn mạnh việc các công ty mạng xã hội phải có những biện pháp nhằm xóa bỏ hận thù trên nền tảng của mình, đồng thời làm nổi bật tầm quan trọng của việc nâng cao nhận thức trong cuộc chiến chống phân biệt đối xử", thông cáo chung của các tổ chức bóng đá Anh hôm 24/4 có đoạn. "Khi bóng đá dừng lại để phản đối, chúng tôi kêu gọi Chính phủ Anh đảm bảo Dự luật An toàn trên mạng xã hội sẽ có những quy định khắt khe để các công ty mạng xã hội có trách nhiệm hơn với những gì xảy ra trên nền tảng của họ, như những gì đã thảo luận đầu tuần này".
Ngoại Hạng Anh tẩy chay mạng xã hội để chống phân biệt chủng tộc
 
Giám đốc điều hành Ngoại hạng Anh, ông Richard Masters khẳng định: "Hành vi phân biệt chủng tộc dưới bất kỳ hình thức nào là không thể chấp nhận, và việc các cầu thủ liên tục bị ngược đãi trên mạng xã hội không thể tiếp tục diễn ra. Chúng tôi sẽ không dừng lại, cho đến khi các công ty mạng xã hội có những thay đổi trong chính sách để giải quyết nạn phân biệt chủng tộc trên nền tảng của họ".
 
Facebook và Instagram đã từ chối bình luận về việc này, trong khi Twitter chưa đưa ra bất cứ thông báo nào.
 
Vấn nạn phân biệt chủng tộc vẫn cực kỳ nghiêm trọng tại Ngoại hạng Anh. Son Heung-min là nạn nhân mới nhất, khi anh nhận vô vàn lời miệt thị trên mạng xã hội sau trận Tottenham thua Man Utd ở vòng 32 Ngoại hạng Anh hôm 11/4. Nhiều người hâm mộ cho rằng Son Heung-min đã ăn vạ khiến Man Utd mất bàn mở tỷ số, và đã tràn vào trang cá nhân của ngôi sao Hàn Quốc để chửi bới.
 
Ngoại Hạng Anh tẩy chay mạng xã hội để chống phân biệt chủng tộc
 
Xa hơn, trong trận derby giữa Tottenham và Chelsea cuối năm 2019, nhiều CĐV còn giả tiếng khỉ và có những động tác phản cảm để nhắm vào trung vệ Antonio Rudiger. Marcus Rashford, Fred, Anthony Martial hay Reece James cũng từng là nạn nhân của vấn nạn này. Cuối tháng Ba, Thierry Henry đã thông báo khóa tất cả tài khoản mạng xã hội để chống nạn phân biệt chủng tộc. "Cho đến lúc có sự thay đổi, tôi sẽ khóa toàn bộ các tài khoản trên mạng xã hội của mình. Hy vọng sự thay đổi sẽ đến sớm", cựu tiền đạo Arsenal và Barca nhấn mạnh. (theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X