Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngoại binh V-League cưới cô dâu Việt

Thứ Tư 14/01/2015 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chân sút Mali vừa phải hoãn đám cưới để cùng Đồng Tâm hạ HAGL 2-1 tại vòng hai V-League.

Ngày mai 14/1, tiền đạo của CLB Đồng Tâm Souleymane Diabate tổ chức đám cưới với cô dâu Trúc Linh tại Tiền Giang. Sau ba năm ở dải đất hình chữ S và hai năm hẹn hò, tiền đạo người Mali thành rể Việt.

Ngoai binh V-League cuoi co dau Viet hinh anh
 

“Tôi và anh Diabate quen nhau tình cờ qua Facebook. Anh Diabate có trang cá nhân của tôi rồi xin làm quen. Ban đầu thấy người nước ngoài nhắn tin làm quen, tôi không trả lời vì sợ đây là chiêu lừa đảo qua mạng vốn rất phổ biến. Anh ấy giới thiệu mình là cầu thủ và đang thi đấu cho Cần Thơ nhưng tôi không tin vì tôi không biết gì về bóng đá cả. Phải hơn một tháng sau, tôi mới trả lời lại. Hai tháng sau chúng tôi gặp mặt và 8 tháng sau, anh ấy ngỏ lời yêu. Đến nay, chúng tôi đã yêu nhau được hai năm”, Trúc Linh nhớ lại.

Trúc Linh và Diabate bằng tuổi, sinh năm 1991. Linh từng học ngành chế biến thực phẩm tại đại học Cần Thơ nhưng cô lại không quan tâm đến bóng đá nên cũng không biết địa phương này có đội bóng dự giải hạng Nhất.  Trúc Linh ấn tượng với tiền đạo này ở nhiều điểm: “Diabate là người sống rất có trách nhiệm, tốt bụng và đặc biệt là hiếu thảo với gia đình cả hai bên. Chính điều này khiến tôi nhận lời yêu anh ấy và có sức mạnh để vượt qua những rào cản, định kiến, văn hóa… Gia đình tôi ban đầu không phản đối nhưng cũng không đồng tình. Nhưng về sau tiếp xúc nhiều với Diabate, tất cả đều ủng hộ chúng tôi”.

Sinh sống và làm việc tại dải đất hình chữ S ba năm, Diabate thích nghi rất nhanh với văn hóa nơi đây. Anh cho biết mình sẽ mặc áo dài truyền thống của Việt Nam trong hôn lễ. “Trong mấy lần đi chơi, nhìn thấy các chú rể Việt Nam diện áo dài, anh ấy rất thích và nói tôi nhớ đặt may mấy bộ để ngày cưới mặc. Chúng tôi dự tính ở Việt Nam và lập nghiệp. Diabate có người anh trai cũng lấy vợ và ổn định cuộc sống ở Việt Nam. Nhưng nếu cuộc sống buộc phải về Mali, tôi cũng sẵn sàng. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là hạnh phúc thì ở đâu cũng được”, Linh chia sẻ.

Ban đầu, đám cưới của Diabate và Trúc Linh ấn định tổ chức tại Tiền Giang vào 11/1 - ngày diễn ra trận đấu Đồng Tâm gặp HAGL. Nhưng vì đội bóng tỉnh Long An, cả hai cùng quyết định chuyển đám cưới sang ngày 14/1 để anh có thể tập trung thi đấu. Ở trận đấu này, anh chơi ấn tượng và đóng góp lớn trong chiến thắng của toàn đội. Trước khi chuyển tới Đồng Tâm, Diabate có hai mùa thi đấu cho CLB Cần Thơ. Mùa giải 2014, anh ghi 6 bàn để góp vào thành tích thăng hạng V-League của đội.

Ngay sau đám cưới, cả hai không có tuần trăng mật khi Diabate tập trung cùng CLB dự V-League. Còn với Trúc Linh chuẩn bị thi cao học tại đại học Cần Thơ.

Xem thêm các tin tức hậu trường bóng đá Việt Nam và quốc tế

Theo Ngôi Sao

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X