Thứ Bảy, 26/10/2024Mới nhất
Zalo

Ngoại binh kiện HAGL lên FIFA chơi bóng ở giải phủi

Thứ Bảy 26/10/2024 13:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngoại binh mới khởi kiện HAGL lên FIFA, Martin Dzilah mới đây đã đầu quân cho CLB Betong 26 Gia Lai tại giải VSC 2024 khu vực Tây Nguyên.

Ngoại binh kiện HAGL lên FIFA chơi bóng ở giải phủi

Theo đó, Martin Dzilah đã có trận ra sân ở trận đấu của CLB Betong 26 Gia Lai gặp Hồng Lạc. Với sức mạnh vượt trội, đội bóng của Martin Dzilah đã giành chiến thắng ấn tượng với kết quả 5-1. Và ngoại binh người Ghana đã góp công với 1 pha ghi bàn.

Được biết, trong thời gian này Dzilah đang chờ phán quyết của FIFA liên quan đến vụ kiện HAGL nên đã xin tập cùng và thi đấu cho Betong 26 Gia Lai để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

Trước đó, Martin Dzilah gia nhập HAGL vào tháng 10/2023. Chân sút người Ghana chỉ thi đấu cho đội chủ sân Pleiku 3 trận đấu, ra sân 225 phút và không ghi được bàn thắng nào.

Sau đó, Dzilah dính chấn thương và nghỉ thi đấu dài hạn. Phía HAGL đã quyết định thanh lý hợp đồng với ngoại binh này.

Martin Dzilah
Martin Dzilah thi đấu tại giải Phủi cho CLB Betong 26 Gia Lai

Số tiền đền bù hợp đồng được đôi bên xác định là 20 nghìn USD sẽ được trả qua hình thức trả tiền mặt. Phía HAGL cho hay, ngoại binh người Ghana nhận tiền và ký vào biên nhận.

Mặc dù vậy, cầu thủ này sau đó cho biết chưa nhận được bất kỳ đồng nào của 'Gỗ' và quyết định khởi kiện lên FIFA. Ngày 30/8, FIFA tuyên bố Martin Dzilah thắng kiện, buộc đội bóng nhà bầu Đức phải đền bù cho cầu thủ này 29.000 USD kèm lãi suất do phản hồi FIFA chậm.

Nếu không thanh tiến số tiền trên trong vòng 45 ngày, HAGL sẽ nhận hình phạt cấm chuyển nhượng. Hạn cuối cùng để thực hiện nghĩa vụ này là ngày 15/10. Sau khi không thực hiện nghĩa vụ với FIFA, CLB HAGL cuối cùng đã nhận án phạt cấm chuyển nhượng quốc tế, bắt đầu từ ngày 25/10/2024.

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X