Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nghiệp dư mà sánh ngang với Real Madrid

Thứ Sáu 26/10/2007 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối qua (24/10), rất nhiều VIP của thế giới bóng đá như Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter, chủ tịch "kền kền trắng" Ramon Calderon, hay huyền thoại Bobby Charlton đã xuất hiện tại buổi lễ kỷ niệm 150 năm thành lập của Sheffield Football Club.

Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter khánh thành bức tượng bán thân William Prest, nhân vật có công sáng lập ra Sheffield FC.

Sheffield FC là đội bóng nghiệp dư nhỏ bé, hiện thi đấu ở trình độ hạng 7 của nước Anh. Tại thành phố thuộc vùng South YorkShire, họ vẫn luôn bị hai tên tuổi "nổi hơn" là Sheffield United và Sheffield Wednesday lấn lướt. Mỗi trận, đội này thường chỉ thu hút từ 200 đến 300 khán giả.

Nhưng, bên cạnh Real Madrid, Sheffield FC là đại diện cấp CLB duy nhất được FIFA trao tặng kỷ niệm chương, vì đây là đội bóng "già" nhất thế giới. Ngoài buổi lễ mừng "siêu thọ" tối qua, tháng tới, Sheffield FC sẽ có một trận giao hữu với Inter Milan trên sân Bramall Lane (của Sheffield United). Và khách mời danh dự đá quả bóng khai mạc sẽ là... "vua" Pele.

Richard Tims, chủ tịch của đội, nói: "Chúng tôi tự hào với trang lịch sử độc nhất vô nhị này. Vẫn còn rất bé nhỏ, nhưng ít ra thì mọi đội bóng trên thế giới đều "bắt nguồn" từ Sheffield FC".

   (Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X