Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nghĩa cử cao đẹp của cựu sao MU

Thứ Tư 19/10/2016 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ Rafael da Silva quyết định dùng khoản thu nhập từ quãng thời gian không ra sân thi đấu để mang lại tiếng cười cho các em nhỏ.

Rafael da Silva đã ghi điểm trong mắt các cổ động viên Olympique Lyon, đội bóng anh đang khoác áo. Khi mới cập bến sân Gerland đầu mùa giải năm ngoái, hậu vệ người Brazil dính chấn thương gân khoeo và phải nghỉ thi đấu khoảng 2 tháng. Do chưa có đóng góp đáng kể cho đội bóng mới, Rafael kiên quyết không nhận lương.
Nghia cu cao dep cua cuu sao MU hinh anh
Rafael da Silva trong màu áo Lyon. Ảnh: Getty Images.


Tuy nhiên, ban lãnh đạo Lyon đã từ chối yêu cầu và vẫn chuyển khoản tiền lương đều đặn cho Rafael. Cuối cùng, cựu sao MU quyết định dùng toàn bộ khoản thu nhập trong quãng thời gian vắng mặt vì chấn thương và ngồi dự bị sung vào quỹ từ thiện của đội bóng.

Sau thời gian cân nhắc, Rafael cùng các thành viên trong Quỹ từ thiện của Lyon sử dụng số tiền trên để mua một chú robot với hy vọng mang lại tiếng cười cho các em nhỏ đang điều trị trong một bệnh viện tại địa phương.

“Tôi thích được chơi bóng và muốn nhận khoản tiền lương xứng đáng với công sức bỏ ra. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi làm một công việc ý nghĩa dành cho các em nhỏ”, hậu vệ 26 tuổi chia sẻ với phóng viên L’Equipe.

Rafael da Silva từng có 7 mùa giải thi đấu cho Manchester Utd, từ 2008 đến 2015. Hậu vệ người Brazil ra sân tổng cộng 109 trận, đóng góp 5 bàn thắng nhưng không để lại quá nhiều dấu ấn tích cực trong màu áo Quỷ đỏ ngoài lối chơi máu lửa, nhiệt huyết.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X