Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nghi án trai giả gái ở giải điền kinh thế giới

Thứ Sáu 21/08/2009 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại giải vô địch điền kinh thế giới đang diễn ra ở Berlin (Đức), nữ VĐV người Nam Phi Caster Semenya vừa lập kỷ lục thế giới mới ở đường chạy 800m bị nghi ngờ là con trai.

Semenya về nhất ở đường chạy 800m nữ với thời gian 1'55". Nghi ngờ xảy đến vì thể hình, gương mặt và thành tích vượt trội so với các đối thủ của Semenya. Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) quyết định tiến hành kiểm tra giới tính của VĐV này và các xét nghiệm về hoóc môn giới tính sẽ được đưa ra trong thời gian sớm nhất.

Theo Reuters, trong khi đó, bản thân Semenya rất sốc trước thông tin này và khẳng định không có chuyện mình gian lận. Gia đình cô ở Nam Phi cũng tỏ ra bất bình với sự nghi ngờ "không có căn cứ" của IAAF.

Các gian lận về giới tính không phải là chuyện lạ với môn điền kinh. Nổi tiếng nhất trong lịch sử là trường hợp của Stanisława Walasiewicz. Tại Olympic năm 1936, Stanisława giành HC bạc ở đường chạy 100m nữ. 4 năm trước đó, cô cũng giành HC vàng Olympic Los Angeles. Mãi tới năm 1980, Stanisława mới bị phát hiện là con trai.

Caster Semenya tại giải vô địch điền kinh thế giới, ảnh trên Reuters:

 
 
 


(Theo Ngôi Sao)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X