Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nghi án dàn xếp tỉ số ở vòng loại World Cup 2018

Thứ Ba 06/09/2016 20:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

El Salvador tuyên bố họ đã nhận được đề nghị hối lộ nhằm thay đổi kết quả trận đấu với Canada sắp tới ở vòng loại World Cup 2018 khu vực CONCACAF.

Trong cuộc họp báo mới tổ chức, các thành viên của El Salvador đã công bố đoạn băng ghi âm buộc tội Ricardo Padilla (một doanh nhân El Salvador) âm mưu hối lộ đội bóng để tiến hành dàn xếp tỷ số. Người đứng sau vụ việc là một người giấu tên từ Honduras.
Nghi an dan xep ti so o vong loai World Cup 2018 hinh anh
Đội tuyển El Salvador


El Salvador chắc chắn bị loại khỏi vòng loại World Cup 2018 khu vực CONCACAF vì chỉ giành được 2 điểm sau 5 trận đấu đã diễn ra ở bảng A. Tuy nhiên, trận đấu giữa họ và Canada tại Vancouver vào giữa tuần này vẫn còn ý nghĩa với cả Canada và Honduras - đội sẽ phải làm khách của Mexico.

Mexico đang giữ thành tích toàn thắng ở bảng đấu này và hứa hẹn sẽ dễ dàng vượt qua Honduras. Đó là lý do một người giấu tên Honduras cố gắng hối lộ El Salvador nhằm mua chuộc đội bóng này dàn xếp tỉ số với Canada.

Hiện tại sau 5 lượt đấu, Honduras đứng thứ 2, nhiều hơn Canada 5 điểm và có hiệu số thắng thua nhiều hơn 5 bàn thắng. Trong trường hợp họ thua Mexico trong khi Canada thắng đậm El Salvador, thứ tự có khả năng sẽ thay đổi và Honduras mới là đội bị loại.

Theo các cầu thủ El Salvador, bản ghi âm cuộc điện thoại của Padilla kéo dài 10 phút, hứa hẹn các khoản tiền thưởng lớn tùy theo kết quả họ đạt được trước Canada.

Cụ thể, mỗi người sẽ được thưởng 30$ trong mỗi phút thi đấu nếu El Salvador giành chiến thắng, 20$ mỗi phút thi đấu nếu họ cầm hòa Canada và 15$ mỗi phút nếu thua 0-1. Trong trường hợp thua cách biệt từ 2 bàn trở lên, các cầu thủ El Salvador sẽ không nhận được gì.

Đội trưởng El Salvador, Nelson Bonilla nói với các phóng viên: “Sau tình huống chúng tôi được nghe, chúng tôi muốn làm rõ ràng rằng chúng tôi không chấp nhận bất cứ thứ gì từ loại hình này. Chúng tôi muốn giữ sự minh bạch cho tất cả những gì diễn ra ở ĐTQG”.

► Cập nhật kết quả bóng đá Tây Ban Nha và bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X