Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar được bổ nhiệm làm Đại sứ thiện chí của tổ chức từ thiện

Thứ Sáu 18/08/2017 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Neymar, siêu bom tấn trị giá 198 triệu bảng của PSG, vừa mới tham gia hoạt động đầy ý nghĩa của một tổ chức từ thiện chuyên gây quỹ cho người khuyết tật thuộc quản lý của Liên Hợp Quốc.

 

Neymar lam dai su thien chi cho to chuc tu thien hinh anh 2
Neymar làm đại sứ thiện chí cho Liên Hợp Quốc

Ngay sau khi có màn ra mắt khá thành công tại đội bóng trọc phú nước Pháp PSG, bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới Neymar đã vinh dự được bổ nhiệm làm Đại sứ thiện chí của Liên Hợp Quốc tại Geniva. 

Cụ thể, ngôi sao người Brazil sẽ là người đại diện cho Handicap International, tổ chức phi lợi nhuận dành cho người khuyết tật.

Neymar lam dai su thien chi cho to chuc tu thien hinh anh 2
 

Để đánh dấu sự kiện đầy ý nghĩa nhân văn này, Neymar đã có cú sút bóng ngoạn mục vào không trung ở trên một chiếc ghế khổng lồ không hoàn chỉnh. Đó chính là thông điệp về sự bình đẳng, khát khao cuộc sống bình thường và ước mơ toả sáng mà ngôi sao sinh năm 1992 muốn gửi gắm cho người khuyết tật trên toàn thế giới.

Handicap International được thành lập từ năm 1982, là tổ chức hoạt động độc lập nhằm mục đích gây quỹ hỗ trợ người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn ở các nước đói nghèo, có chiến tranh.

Neymar lam dai su thien chi cho to chuc tu thien hinh anh 2
 

Trở thành đại sứ của một tổ chức từ thiện, Neymar vô cùng xúc động: “Tôi muốn bắt đầu mọi thứ bằng cách nói lời cảm ơn tất cả những gì mà mọi người đã ưu ái cho tôi. Thật vinh dự khi là một phần của tổ chức. Tôi hy vọng đây sẽ là mối quan hệ thân thiết, chúng tôi có thể giúp đỡ một số lượng lớn người khuyết tật”.

“Hàng triệu người muốn được đối xử bình đẳng, xứng đáng với quyền mà họ được hưởng. Thậm chí, họ cần được đối xử tốt hơn. Đó chính là mục đích chính của chúng tôi”, Neymar chia sẻ trước báo giới.

Manuel Patrouillard, giám đốc điều hành của Handicap International cho biết: “Ngoài việc là ngôi sao bóng đá nổi tiếng, điều mọi người chưa thấy ở Neymar là lòng tốt, sự lương thiện. Chúng tôi mong muốn sức mạnh được lan toả từ tinh thần, lời nói của Neymar sẽ chữa lành vết thương lòng của người khuyết tật”.

Hải Khánh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X