Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar chạy trốn Corona, ngờ đâu đi dễ khó về

Thứ Sáu 20/03/2020 12:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao người Brazil đã đáp chuyến bay trở về quê nhà để lánh nạn nhưng anh đâu biết rằng để quay lại Pháp giờ không còn là câu chuyện đơn giản.

Châu Âu hiện đã trở thành ổ dịch Covid-19 lớn nhất thế giới. Cùng với Italia, Tây Ban Nha, Anh và Đức, Pháp thuộc nhóm quốc gia có số ca lây nhiễm dương tính với virus corona nhiều nhất (11 ngàn người, trong đó có gần 400 trường hợp tử vong).

Các sự kiện thể thao đều phải bị tạm hoãn vô thời hạn, và bóng đá với giải vô địch quốc gia Ligue 1 cũng không phải ngoại lệ. Tranh thủ thời gian nghỉ ngơi này, các ngôi sao đều đã quyết định rời xứ sở lục lăng để tránh dịch và về thăm quê nhà.

Neymar chạy trốn Covid-19, ngờ đâu đi dễ khó về hình ảnh
Neymar

Giữa tuần qua, Neymar cùng đàn anh Thiago Silva đã đáp chuyến bay trở lại Brazil, nơi có số ca nhiễm Covid-19 khá ít so với mật độ dân số (647 trường hợp dương tính). Vậy thì đúng là càng có lý do cho danh thủ sinh năm 1992 hồi hương.

Tuy nhiên, Neymar có thể gặp vấn đề trở ngại khá lớn khi trở lại nước Pháp sau này để tiếp tục thi đấu cho Paris Saint-Germain. Khác với các đồng đội Nam Mỹ, anh vẫn bị xếp vào danh mục cầu thủ ngoài Liên minh Châu Âu (EU) dù đã có nhiều năm chinh chiến ở Tây Ban Nha và Pháp.

Thời điểm hiện tại, Châu Âu đang thắt chặt quy định về nhập cảnh mùa dịch. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã ban bố tình trạng khẩn cấp vì sự lan rộng của Covid-19 và đã đóng cửa rất nhiều đường bay, thậm chí cả đường biên giới với các quốc gia láng giềng được kiểm soát nghiêm ngặt.

Chính vì vậy, Neymar sẽ không dễ tái xuất ở Pháp sau này khi Ligue 1 khởi tranh trở lại, hy vọng dự kiến khoảng đầu tháng Năm. Đây sẽ là tin không vui vẻ gì cho cả ngôi sao người Brazil lẫn đội bóng chủ quản PSG, trong bối cảnh vẫn còn cạnh tranh ngôi vô địch nước Pháp và cả Champions League từ vòng tứ kết.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X