Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Murray lại quật ngã Federer

Thứ Hai 23/03/2009 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nợ cũ chưa kịp trả, nợ mới đã chồng chất. Đêm qua, Federer thêm một lần nữa phải chịu gác vợt trước đối thủ rất khó chịu Andy Murray, ở bán kết giải quần vợt BNP Paribas mở rộng.

Andy Murray luôn biết cách khắc chế Federer. Ảnh: AP.

Hành trang mà Federer mang vào trận bán kết sáng nay là thành tích đối đầu hết sức kém cỏi trước Andy Murray. Tay vợt người Thụy Sĩ đã thua tới 5 trong số 7 lần chạm trán trước đó, thậm chí, anh đã thua ở cả 3 lần đối đầu gần nhất, kể từ sau trận chung kết giải quần vợt Mỹ mở rộng 2008.
Và với tỷ số 6-3, 4-6, 6-1, Murray đã lần thứ 4 liên tiếp quật ngã tay vợt số hai thế giới này. Trước đây, chỉ có hai tay vợt từng đánh bại Federer 4 lần liên tiếp là Nadal và Nalbandian. Trong cuộc so tài vừa qua, Federer là người đánh thắng điểm nhiều hơn (32-21), song điều đó không thể giúp anh chiến thắng vì sai lầm từ những cú đánh hỏng lại quá lớn. Federer đã đánh hỏng tới 32 lỗi (so với chỉ 15 của Murray), trong đó có tới 14 lỗi trong set đấu đầu tiên.

Federer chưa thể trở lại với đỉnh cao phong độ. Ảnh: AP.

Federer hiện cùng với Michael Chang và Jimmy Connors nắm giữ kỷ lục 3 lần vô địch tại Indian Wells, nhưng giờ thì anh đã không thể lập một cột mốc cho riêng mình. Trái lại, Murray có một khởi đầu tuyệt vời với thành tích 20 trận thắng, 1 trận thua tính từ đầu năm. Anh đã vượt qua Federer và Roddick để vô địch ở Doha, đánh bại Nadal để lên ngôi ở Rotterdam và bây giờ là lọt vào trận chung kết của giải quần vợt BNP Paribas mở rộng.

Đối thủ của tay vợt người Scotland ở trận chung kết chính là cái tên rất quen thuộc, hạt giống số một Nadal, tay vợt loại Andy Roddick với tỷ số 6-4, 7-6 (4) ở trận bán kết thứ hai. Hai năm trước, Nadal cũng từng hạ Roddick ở vòng bán kết của giải đấu này và sau đó lên ngôi vô địch với chiến thắng trước Djokovic ở trận chung kết. Còn bây giờ, Nadal sẽ bước vào trận chung kết thứ 42 trong sự nghiệp và đang theo đuổi chức vô địch thứ 33. Đó có thể sẽ là danh hiệu Master Series thứ 13 trong sự nghiệp Nadal. Tất nhiên, đó sẽ không phải nhiệm vụ dễ dàng. Hiện nhỉnh hơn Murray về đối đầu, nhưng Nadal đều thua trong 2 lần chạm trán gần nhất.

Ngày hôm qua, nội dung đơn nữ của giải BNP Paribas mở rộng cũng đã xác định được hai cái tên vào chơi trận chung kết Ở trận bán kết thứ nhất, Zvonareva (4) đã vượt qua đối thủ người Belarus Azarenka (8) sau 2 set với cùng tỷ số 6-3. Còn trong trận bán kết thứ 2, cô gái 17 tuổi Pavlyuchenkova đã phải dừng cuộc phiêu lưu của mình khi gác vợt 2-6, 3-6 trước đương kim vô địch Ana Ivanovic (5).

(Theo VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X