Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Muốn ở lại Barca, Neymar phải học tiếng Catalan

Thứ Tư 13/04/2016 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Một vài chi tiết trong bản hợp đồng giữa chân sút ngôi sao người Brazil, Neymar và Barcelona đã được hé lộ. Ngoài nhận được mức lương bèo, Neymar còn phải học nói tiếng Catalan nếu muốn tiếp tục thi đấu cho CLB này.

 
Muon o lai Barca, Neymar phai hoc tieng Catalan hinh anh
 
Mới đây, một vài thỏa thuận chi tiết trong bản hợp đồng giữa Neymar và CLB Barcelona đã được công khai trên trang tin Football Leaks của Bồ Đào Nha.
 
Theo đó, bản hợp đồng giữa Neymar và Barca có thời hạn 5 năm, mức lương mới mà tiền đạo người Brazil sẽ nhận được là 77.000 bảng/ tuần. Đây được coi là mức lương khá bèo so với danh tiếng của chân sút sinh năm 1992 này.
 
Ngoài mức lương gây sốc trên, thêm một điều khoản khá đặc biệt khác trong giao kèo mà Neymar phải cam kết, đó chính là việc học tiếng xứ Catalan để có thể hòa nhập với nền văn hóa nơi đây.
 
"Nỗ lực lớn nhất để hòa nhập vào xã hội Catalan, tôn trọng các giá trị văn hóa và đặc biệt là học ngôn ngữ nơi đây. Đó là điều cần thiết để hội nhập vào xã hội, để cầu thủ hiểu biết hơn về cuộc sống nơi đây", trích một đoạn trong điều khoản hợp đồng. 
 
Bên cạnh đó, tại Barcelona, Neymar còn bị cấm tham gia một số hoạt động mang tính mạo hiểm như đi xe máy, chơi dù lượn, trượt tuyết, leo núi, mặc dù đó là điều bình thường đối với các vận động viên chuyên nghiệp. 
 
Ngoài ra, tiền đạo 24 tuổi cũng phải kiềm chế các hoạt động mang tính rủi ro về tài chính như cá độ, đặt cược vào kết quả các cuộc thi đấu hay sự kiện thể thao nào chính thức hay không chính thức, bao gồm cả các hoạt động của Barcelona. 
 
Hải Khánh
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X