Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU treo ảnh Messi lau giày để giáo dục lứa trẻ

Thứ Ba 10/04/2018 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tờ The Times, CLB MU đã treo ảnh Messi lau giày trong phòng thay đồ để giáo dục các cầu thủ trẻ.


Bức hình Messi tự lau giày đã được treo ở trong phòng thay đồ ở Học viện bóng đá trẻ của M.U. Đây là bức hình được chụp sau khi Messi cùng đội tuyển Argentina chạm trán với Croatia vào năm 2014.

Dù là ngôi sao số 1 thế giới nhưng Messi không hề tự mãn. Thay vì vứt đôi giày cho các nhân viên chuyên trách xử lý, tiền đạo của Barcelona đã tự mình lau giày và nâng niu nó một cách cẩn thận sau trận đấu.

Theo tờ The Times, những người làm bóng đá trẻ của M.U muốn treo bức hình này để giáo dục các cầu thủ trẻ của CLB. Dù ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào (ngay cả khi vươn lên số 1 thế giới), họ vẫn cần giữ đôi chân trên mặt đất để có thể bay cao hơn nữa.

Còn nhớ, thời Sir Alex Ferguson, M.U có “luật bất thành văn” đó là các cầu thủ ở Học viện bóng đá trẻ đều phải mang giày đen cho CLB phát. Thậm chí, sau khi lên đội 1, họ cũng chỉ đeo những đôi giày màu đen, thay vì những đôi giày màu mè khác.

Ý đồ của “ông già gân” muốn cầu thủ tập trung hoàn toàn vào chuyên môn, cải thiện kỹ năng chơi bóng, thay vì tốn thời gian vì những đôi giày.

Trong những năm qua, lò đào tạo M.U đã sản sinh ra không ít cá nhân xuất sắc như Marcus Rashford, Lingard… Mùa này, HLV Mourinho cũng đôn Scott McTominay từ đội trẻ lên đội 1 và cầu thủ này đã thi đấu khá thành công.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X