Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU, Real 'hít khói' Barca về fan trên mạng xã hội

Thứ Tư 19/12/2012 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một thống kê từ Tây Ban Nha cho thấy Barca và Real Madrid sở hữu lượng fan đông nhất trên hai mạng xã hội phổ biến hiện nay - Facebook và Twitter.

Trước lễ bốc thăm vòng 16 đội Champions League ngày mai, Sportwist, một trang web Tây Ban Nha chuyên theo dõi thể thao và tin tức qua mạng xã hội, đã công bố số lượng fan của các đội sắp tranh tài. Barca đứng đầu danh sách, sở hữu lượng fan đông nhất trên mạng xã hội với gần 51,4 triệu. Ba phần tư trong số đó là người dùng Facebook.

Thống kê của Sportwist.
Thống kê của Sportwist.

Real Madrid đứng thứ hai, nhưng bị đại kình địch xứ Catalan bỏ xa tới gần 10 triệu fan. Sự tăng trưởng với tốc độ phi mã lượng fan của Barca thể hiện rõ nhất trong ba tháng gần đây khi các trang mạng xã hội của đội bóng xứ Catalan thu hút thêm tới 4,6 triệu fan.

Mức tăng này của Real và MU trong cùng thời gian này kém xa Barca, chỉ lần lượt là 3,4 triệu và 1,8 triệu. Sportwist không giải thích về việc thống kê của họ không tính tới lượng fan của MU trên Twitter. Tuy nhiên, đội bóng Anh mới chỉ tạo trang Twitter của họ gần đây và đến giờ mới có khoảng hơn 70.000 fan theo dõi - con số có lẽ bị Sportwist cho là không tác động đáng kể tới vị trí trên nhóm đầu.

Một số đội ở ngoài top 10 theo thống kê của Sportwist như Celtic hay Shakhtar Donetsk có lượng fan trên mạng xã hội rất ít ỏi, kém xa những CLB Anh được hâm mộ nhưng không góp mặt ở vòng 16 đội Champions League như Man City, Chelsea, Liverpoool và thậm chí, cả Tottenham.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X