Hãng truyền hình BT Sport thống kê rằng, UEFA đã mất gần 70 triệu bảng từ quảng cáo và bản quyền truyền hình Champions League mùa này do M.U vắng mặt.
Lần gần nhất M.U vô địch Champions League là ở mùa 2007/2008, còn từ năm 2011 trở lại đây, họ thường xuyên bị loại trước vòng tứ kết. Nhưng như thế không đồng nghĩa, sức hút và tầm ảnh hưởng của “Quỷ đỏ” ở giải đấu này giảm đi. Theo thống kê từ BT Sport và Sky, từ năm 2010 cho đến nay, nếu M.U bị loại càng sớm thì tần suất truy cập truyền hình của các hãng này càng giảm.
Ở mùa giải 2011/2012, khi M.U tham dự nhưng bị loại từ vòng bảng Champions League, lượng người truy cập truyền hình ở vòng 1/16 so với các năm giảm rõ rệt, cụ thể là 8,6 %. Cùng năm này, lượng người truy cập truyền hình ở Europa League tăng đột biến. Có điều này là vì đội chủ sân Old Trafford đã phải xuống chơi tại giải đấu hạng 2 châu Âu và đi tới tứ kết.
Mùa trước, M.U dưới thời của David Moyes chơi phập phù và bị loại ở tứ kết Champions League, các chuyên gia trong lĩnh vực truyền hình đã dự đoán rằng, tổng lượng người truy cập truyền hình sẽ giảm xuống với con số kỷ lục là 13%. Rất may là nó chỉ dừng lại ở mức 7,7% do Real Madrid hoàn thành cú Decima (10 lần vô địch Champions League). Mùa này, mọi thứ tiếp tục có chiều hướng đi xuống khi M.U không có vé tham dự giải đấu số 1 châu Âu.
Theo thống kê từ BT Sport, hãng truyền hình đã mua thành công gói bản quyền truyền hình Champions League với mức giá 700 triệu bảng, tổng lượng người truy cập truyền hình cả mùa có nguy cơ giảm 6,7% so với mùa trước. Điều đó đồng nghĩa, UEFA sẽ thâm hụt khoảng 70 triệu bảng do mất đi một số bản hợp đồng quảng cáo và bản quyền truyền hình.
Chẳng lạ khi nghe tin M.U gần như chắc suất trong tốp 4 Premier League và sẽ trở lại Champions League mùa tới, những người đứng đầu BT Sport và cả UEFA đã tỏ ra rất vui mừng. Họ tin rằng, một khi có sự xuất hiện của “Quỷ đỏ thành Manchester”, tổng lượng người truy cập truyền hình sẽ lại tăng lên đáng kể và các nguồn thu cũng vì thế mà dày lên.
Tổng hợp