Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U có thể kiếm ngót 1 tỷ bảng trong vài tuần tới

Thứ Tư 10/04/2013 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thương vụ bán tên sân tập Carrington mới đây, MU sắp hoàn tất hai cú áp-phe ngoạn mục nữa, mang về cả núi tiền cho ngân sách.

Với việc đồng ý cho hãng bảo hiểm Anh Aon gắn tên với sân tập tại Carrington thành Khu phức hợp huấn luyện Aon, MU thu về 150 triệu bảng trong vòng tám năm tới. Tuy nhiên, cũng có nguồn tin cho rằng giá trị bản hợp đồng này cao hơn, lên tới 180 triệu bảng.

MU đang là thương hiệu hái ra tiền hàng khủng.
MU đang là thương hiệu hái ra tiền hàng khủng.

Song song với cú áp-phe trên, MU cũng đang hoàn tất thương vụ khủng nữa với Turkish Airlines, đối tác hàng không số một của CLB hiện tại. Hợp đồng giữa hai bên sắp hết hạn và theo tờ Sun, MU nhiều khả năng sẽ thu về 100 triệu bảng cho bản hợp đồng mới trong nay mai.

Tuy nhiên, Aon và Turkish Airlines vẫn chưa phải là các đối tác mang lại nhiều tiền nhất cho MU. Quỷ đỏ đang tích cực đàm phán với Nike, hãng sản xuất trang thiết bị, dụng cụ thể thao số một thế giới về việc ký kết một bản hợp đồng mới, thay hợp đồng cũ cho giai đoạn 2002-2015.

Trong hợp đồng cũ, MU chỉ kiếm được 302 triệu bảng cộng thêm một nửa lợi nhuận mà Nike thu được từ việc bán áo đấu của CLB - mức này bị ban lãnh đạo MU cho là không thỏa đáng. Dựa trên con số 659 triêu fan trên toàn cầu - con số lớn nhất trong số các CLB bóng đá theo một kết quả khảo sát độc lập, MU cho rằng họ xứng đáng được hưởng lợi nhiều hơn. Và nếu không được trả thêm tiền, MU có quyền đàm phán, bắt tay với một đối tác khác.

Sự cứng rắn của MU có vẻ đã làm Nike lo sợ mất mối làm ăn. Theo tờ Times (Anh), hai bên đang tiến dần đến việc ký kết bản hợp đồng mới có thời hạn 10 năm trị giá 650 triệu bảng khoản cứng (chưa kể khoản bổ sung từ lợi nhuận bán áo đấu) trong vài tuần tới.

Cộng tổng giá trị ba bản hợp đồng này, MU có thể thu về tối đa 930 triệu bảng trong vài tuần tới.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X