Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Một người làm "sao" cả đội được nhờ

Thứ Hai 07/09/2009 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với các đội bóng lớn ở châu Âu, khoản tiền 200.000 euro chỉ đủ trả một tuần lương cho một ngôi sao tên tuổi nào đó.

Còn với “đội bóng làng” như VV Bedum, con số ấy quả là một gia tài tưởng như chỉ có trong những giấc mơ. Và người hùng biến giấc mơ của đội bóng đại diện cho trị trấn 10.000 dân ở miền Đông Bắc Hà Lan thành hiện thực chính là Arjen Robben.

Tính đến nay, Robben đã xa quê nhà Bedum được 13 năm. Tuy nhiên, tiền vệ lần lượt khoác áo PSV, Chelsea, Real Madrid và Bayern Munich vẫn tiếp tục là “cái máy in tiền” cho đội bóng nơi anh đã đặt những bước chạy đầu tiên trên sân cỏ. Tổng cộng ngôi sao 25 tuổi của xứ sở hoa Tuy-lip đã mang về cho VV Bedum 203.750 euro từ các vụ chuyển nhượng liên quan đến anh.

Càng chuyển CLB nhiều, anh càng giúp đội bóng cũ “lên hương”

Chủ tịch Edwin van Zanten của VV Bedum cho biết: “Theo luật chuyển nhượng của FIFA, với tư cách là CLB đào tạo, chúng tôi được hưởng hoa hồng từ những thương vụ liên quan đến Robben. Có thêm khoản tiền đáng kể này, chúng tôi sẽ tái đầu tư vào công tác đào tạo trẻ. Và biết đâu đấy, chúng tôi sẽ lại phát hiện ra những Robben mới trong tương lai”.

Chiến lược lãi ròng ấy hãy còn cần thời gian trả lời. Còn trước mắt, các thành viên VV Bedum hi vọng niềm tự hào của họ sẽ… không gắn bó với sân Allianz Arena quá lâu và sẽ tiếp tục chuyển CLB với một mức phí cao ngất ngưởng.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X