Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Một Neymar tuyệt vời bên ngoài sân cỏ

Chủ Nhật 06/01/2013 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Là một ông bố tuổi teen, tác giả của những xu hướng trang phục lẫn kiểu tóc mới nhất, và được coi là “biểu tượng” quảng cáo tại Brazil, Neymar bên ngoài sân cỏ có những điểm gì khác với một tiền đạo sở hữu kỹ thuật khéo léo cùng những pha làm bàn đẳng cấp?

Neymar không chỉ là một cầu thủ tài năng đầy triển vọng ở Brazil mà còn là hình ảnh của quốc gia này nhờ sự nổi tiếng bao phủ trên phạm vi toàn quốc. Song song với mục tiêu sự nghiệp, Neymar đang nỗ lực để biến mình thành biểu tượng quảng cáo toàn cầu. Bước nhảy của anh tới sân chơi châu Âu trong tương lai không những thúc đẩy sự nghiệp sân cỏ mà còn phục vụ cho cả mục đích đó.

Neymar hóa trang thành danh ca
Neymar hóa trang thành danh ca

Tận dụng mạng xã hội

Neymar là đại diện của thế hệ vận động viên trong thời đại mạng xã hội hóa, luôn biết kết hợp tiện ích của công nghệ vào cuộc sống hàng ngày. Neymar yêu thích việc tương tác với bạn bè và người hâm mộ thông qua các trang mạng xã hội. Hầu như không có ngày nào là Neymar không đăng tải tin nhắn, thông điệp hay hình ảnh của mình.

Tính đầu năm 2013, tổng lượng fan của Neymar trên mạng xã hội là 13,8 triệu người trong đó trang Facebook thu hút 7,6 triệu bạn bè (Friend) và Twitter của anh cũng nhận được con số 5,7 triệu người theo (Follower). Những con số trên cho thấy hình ảnh điển hình của một ngôi sao toàn cầu trong khi Neymar chỉ thi đấu cho CLB Santoz tại Brazil với danh tiếng kém xa những đội bóng khác như Barcelona, Real Madrid hay Man United.

Thế vận hội London mùa Hè năm 2010 đánh dấu cú hích của Neymar khi anh xếp thứ 4 trong số các VĐV có nhiều người theo dõi thông tin thông qua mạng xã hội, chỉ sau 3 “cây đại thụ” LeBron James, Kobe Bryant và Roger Federer.

Âm nhạc, một niềm đam mê khác

Neymar đã sử dụng sự nổi tiếng của mình trên sân cỏ để có thể dễ dàng tiếp cận một thế giới khác luôn thu hút anh: Âm nhạc. Mỗi khi được mời tham gia ca hát trong một MV nào đó, Neymar được miêu tả “như cá gặp nước”, hết mình với những ca từ và vũ điệu. Neymar tận dụng mọi cơ hội có được để leo lên sân khấu cùng các ca sĩ để tạo sự hứng thú cho khán giả.

Thần tượng tuổi teen Brazil Gusttavo Lima và ca sĩ Thiaguinho chính là những người bạn thân thiết của Neymar. Anh chàng luôn hào hứng được giúp đỡ họ bất cứ khi nào cần, dù buổi lưu diễn được tổ chức ở địa điểm rất xa với nơi Neymar đang sinh sống và làm việc.

Vì thế, danh sách những ca sĩ và ban nhạc mà Neymar từng đứng chung sân khấu ngày càng kéo dài. Tính sơ sơ có thể kể đến Exaltasamba, MC Leozinho, Revelação Group, Alexandre Pires, Tenderness Trio, Thiaguinho, Naldo, Bom Gosto group, Joao Lucas & Marcelo, Gian & Giovani, Leandro Sapucahy, Xande of Pillars, Michel Teló, Gusttavo Lima, Henrique & Diego...

Neymar cũng sử dụng những điệu nhảy mà mình học được để biểu diễn mỗi lần ghi bàn vào lưới đối thủ. Theo nhận định của nhà tâm lý học Sonia Roman, đam mê của Neymar thực sự rất “lành mạnh” và “tích cực”, nhất là khi thế giới bóng đá đang ngày càng có nhiều cầu thủ mắc bệnh trầm cảm và tự giải thoát bằng cách tìm đến cái chết.

Ông bố trẻ tuyệt vời

Bé Lucca chào đời ngày 24/8/2011. Bé trai xinh xắn này là kết quả của mối tình giữa Neymar và Carolina Dantas. Cả hai quen nhau qua một người bạn chung và họ lên chức khi nàng mới 17 còn chàng 19. “Chỉ qua một đêm chúng tôi đã trở thành ông bố, bà mẹ. Neymar cư xử như một người đàn ông thực thụ, một ông bố tuyệt vời. Gia đình chúng tôi vô cùng yêu mến anh ấy” - Carolina chia sẻ về trách nhiệm làm cha của Neymar trên chương trình truyền hình của Globo cách đây không lâu.

Còn bản thân Neymar thì tâm sự rằng: “Tôi có một tình yêu lớn dành cho Carolina, chúng tôi đã có tình bạn đẹp trước khi yêu nhau và gia đình cô ấy đối xử với tôi rất tốt. Tôi chỉ muốn nói lời cảm ơn cô ấy khi đã mang đến cho tôi một đứa con tuyệt vời”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X