Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Một loạt cầu thủ Premier League vỡ mặt vì vỡ hụi

Thứ Ba 17/01/2012 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một loạt ngôi sao tại Premier League đang nháo nhác như chim vỡ tổ từ vụ “bể hụi” liên quan đến cựu cầu thủ của Wolves, Michael McIndoe…

Niềm tin đặt nhầm chỗ

Đồng tiền đi trước ngờ đâu lại là đồng tiền… dại. Có tới hàng tá cầu thủ tại Premier League đang đối mặt với nguy cơ mất đứt hàng triệu bảng. Tất cả chỉ bởi họ trót đặt niềm tin nhầm chỗ cho “hụi chủ” Michael McIndoe. Tiền thì ai chẳng thích, nhất là khi tiền lại đẻ ra tiền. Đánh vào tâm lý hám lợi đó, một màn kịch lừa đảo cực kỳ hoàn hảo, tinh vi đã được McIndoe dựng lên.

Lăn lộn thời gian dài trên sân cỏ, McIndoe đã tạo dựng mối quan hệ rộng rãi với cánh cầu thủ tại Anh nói chung và tại Premier League nói riêng. Cùng đám cộng sự lắm “mưu bẩn kế hèn”, McIndoe tìm mọi cách tiếp xúc với số cầu thủ triệu phú. Rất tinh quái, McIndoe không vội vã dụ dỗ nạn nhân. Thay vào đó, McIndoe thường thuê một khách sạn hạng sang tại Warwickshire tổ chức tiệc tùng nhằm chứng tỏ chất chịu chơi cũng như khả năng tài chính của mình. Cũng nhằm đánh bóng tên tuổi, McIndoe thường lượn lờ suốt cả ngày trên chiếc Bentley đời mới.

Cảm thấy các con mồi bắt đầu cắn câu, McIndoe mới quyết định chơi bài ngửa. Theo lời ba hoa từ McIndoe, anh ta đang có dự án làm ăn rất hiệu quả. Nếu bỏ tiền đầu tư, mỗi người sẽ nhận khoản tiền lãi tương đương 20% số vốn ban đầu trong mỗi tháng. Đồng thời, bất kỳ ai cũng có thể rút lại số tiền ban đầu vào bất kỳ lúc nào. Chiếc bánh vẽ của “hụi chủ” McIndoe không ngờ lại khiến nhiều “hụi viên” kiêm cầu thủ tại Premier League chết đứ đừ. Người nọ rỉ tai người kia, càng ngày càng có nhiều ông sao lớn, bé khác nhau đến “góp hụi”. Theo kết quả điều tra, có không dưới 20 cầu thủ đã lao vào đóng hụi cho McIndoe. Người nhiều thì tiền triệu, người ít cũng đóng vài chục nghìn bảng.

Thời gian đầu, đường dây góp hụi của McIndoe làm ăn rất có uy tín. Cứ đầu tháng, McIndoe lại cho người thanh toán tiền lãi cho từng “hụi viên”. Lãi hơn cả gửi ở ngân hàng lại chẳng phải qua thủ tục phiền phức, số “hụi viên” dưới trướng McIndoe ngày càng đông.

McIndoe biến mất

Trò lấy tiền của người đến trước rồi trả cho người đến sau của McIndoe chẳng thể kéo dài mãi. Không thể mãi “lấy mỡ nó rán nó”, McIndoe bắt đầu trốn biệt tăm. Điện thoại tắt, không liên lạc với bất kỳ ai. Sự biến mất bí ẩn của McIndoe khiến đám “hụi viên” nháo nhác, hoảng loạn. Bỗng dưng bị lừa đảo trắng trợn, rất nhiều ông sao đã lớn tiếng cãi vã nhau. Chẳng còn hả hê như trước kia, tất cả chỉ chăm chăm đổ tội cho nhau là đã lôi kéo mình giao du với gã “siêu lừa” như McIndoe.

Bi đát hơn nữa là số cầu thủ mù quáng vì trò góp hụi không dám đứng ra tố cáo với cảnh sát. Chỉ riêng chuyện dính líu đến tín dụng đen cũng đủ khiến họ gặp lôi thôi rồi huống chi là hy vọng đòi lại tiền.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X