Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mốt đặt tên con theo thày trò Guus Hiddink

Thứ Năm 26/06/2008 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại nước Nga, ngày càng có nhiều hơn những đứa trẻ tên Guus (Hiddink), Andrei (Arshavin) hay Roman (Pavlyuchenko). Ngay cả động vật cũng bị cuốn vào trào lưu này.

Trong tiếng Nga, phiên âm của từ "Guus" khá giống với "goose" (nghĩa là kẻ ngu ngốc). Vả lại, âm "u" vốn dĩ khá lạ tai với người dân xứ sở bạch dương.

Tuy nhiên, tình yêu bóng đá - mà cụ thể là niềm kính yêu dành cho vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia nước này, ông Guus Hiddink - như làm thay đổi quan niệm của nhiều người.

Ít nhất là cho đến lúc này đã có hai đứa trẻ, cùng chào đời ngày 22/6 vừa qua, ở Novosibirsk và Sverdlovsk được gọi theo tên của vị thuyền trưởng tài ba người Hà Lan. Một trong hai đứa có tên gọi đầy đủ là Guus Jevgenjevitsj Gorodnikov.

Một số ông bố bà mẹ khác lại quyết định đặt tên con của họ theo một số danh thủ của đội tuyển hiện tại, như Roman (Pavlyuchenko)...

Tuy nhiên, được ưa chuộng hơn cả phải kể đến cái tên Andrei (Arshavin). Đây vốn là cái tên phổ biến nhất ở St. Petersburg. Tuần qua, riêng tại thành phố này có thêm ít nhất 12 đứa trẻ mới chào đời được điền vào giấy khai sinh bằng cái tên này.

Ngay cả một chú lạc đà con ở vườn thú của thành phố Nalchik cũng được gọi là Arsha - cái tên thân mật mà người dân Nga vẫn quen gọi tiền đạo nổi tiếng "sóc nhỏ" Andrei Arshavin của họ.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X